Ngày đầu năm mới

Viết entry ngày đầu năm mới xong thì chắc đã qua ngày thứ hai của năm rồi, hehe.

Ta nó ngày đầu năm mà mọi chuyện chẳng có cái nào như dự tính hết trơn, nhưng mà, thôi kệ, coi như trong cái rủi có cái may đi, ăn thua mình biết gạt đi những điều không như ý để khỏi làm buồn chính mình 🙂

Năm nay, không theo gia đình đi chùa, xin xăm hái lộc như thường lệ vì phải vào tòa soạn sớm.

Nói là nói vậy. Nhưng chạy tìm được chỗ đậu xe xong thì dây pháo đầu tiên đã nổ banh xác từ lúc nào. Lân thì cũng đã xông vào tận bàn tui rồi đi ra mất tiêu luôn. Dự định làm Live cái vụ này  để gửi cho nàng đồng nghiệp cũ xem như “đứt bóng.”

Thôi kệ, thua keo này bày keo khác. Ăn uống, nhận lì xì xong, cũng đã đúng Ngọ. Định đi vềthì thấy mấy anh trong tòa soạn treo một dây pháo dài ngoằn.

Thế là đứng lại chờ để Live cái này cho bạn Bibi Ngô. Làm cho đã tai tiếng đì đùng giòn tan xong, nhìn lại, hahahha, để ở “chế độ” “only me” – chỉ ta với ta, thì làm sao mà ai coi cho được. Haizza, coi như cái vụ Live này đầu năm không có hên rồi nghen.

Nhưng, chuyện nhỏ 🙂

Về nhà. Buồn ngủ như chó ngáp. Lăn đùng ra làm một giấc sau nhiều đêm thức quá khuya. Định sẽ đi cùng “bồ cũ” vào HỘi Chợ Tết Sinh Viên coi thằng nhóc Bi hóa trang làm “lính thú” ngày xưa thế nào trước khi đón nó về lúc 4 giờ. Ai dè, mới 3 giờ nó đã gọi “Ba ơi, đón con về. Con cần về nhà liền.”

Sau mới biết, ra là cả buổi sáng ảnh được giao cho “job” khiên cái cờ đi lòng vòng mà “cái cờ nặng lắm, nhưng không sao.” Cho đến 2 giờ chiều, thì đến phiên ảnh làm “lính lệ”. Nhưng mà “có nhà đó đông quá là đông người đến chụp hình. Mà có nhiều bạn cũng làm như con nhưng mà nhà đó chỉ chụp hình với con. Làm con mệt quá! Con muốn té xuống luôn. Rồi có một cô đến hỏi con ‘mệt không?’ mà đập vào trán con mạnh lắm, làm con đau, dù cô cho con nước và đồ ăn, nhưng con chỉ lấy nước uống. Con muốn té xuống. Nên mọi người nói con cần phải nghỉ, nên con về sớm.” Nghe mà xót cả ruột gan. Dù vậy, ảnh nói “mai 1 giờ chiều ảnh phải đi làm thiện nguyện tiếp :p”

Đành để Bi ở nhà ngủ, hai con khỉ già chở nhau qua nhà ông bà ngoại. Nhí nha nhí nhố chọc ghẹo bà ngoại cho đã thì mấy anh chị em rủ nhau đi chùa Đài Loan, sau khi biết chùa hôm nay đến 8:30 tối mới đóng cửa (chùa mà cũng đóng cửa :p )

Lúc nghe rủ đi chùa buổi chạng vạng, “bồ cũ” bàn lui. Rồi ông anh bà chị cũng thắc mắc “đi lên đến đó không biết coi được gì.”

hehhe, nhưng mà đi rồi thì khoái quá! Lần đầu đến chùa này buổi tối, đèn lồng treo lung linh. Mấy anh chị em ríu ra ríu rít chụp hình, rồi selfie đủ kiểu, vui ơi là vui 🙂

Rời chùa khi trời tối thủi tối thui, lại rủ nhau đi ăn. Lại phải tìm xem quán nào còn mở cửa. Hehehe, xứ Mỹ nghen, không có giống Sài Gòn mở cửa khuya lơ khuya lắc đâu. May quá, nhiều quán mở đến… 9 giờ 🙂

Kéo nhau vào Song Long, quất một bụng no cành, rồi khách nào bỏ xuống nhà đó.

Kết thúc ngày Mùng Một trước khi rủ rê: trưa mai đi hội chợ Tết, coi Bi làm “lính thú” 🙂

16388040_10155803663028521_5865377800470596202_n

 

16298696_10155803754033521_1632494556158516067_n