Trở lại đời thường

Cuộc họp để bàn về “thư từ chức” của tui diễn ra chớp nhoáng.

Bắt đầu từ đầu Tháng 2, 2019, tui chính thức trở về đời thường, trở về đúng vai trò của một phóng viên đơn thuần, không kiêm nhiệm thêm bất cứ một “chức vụ” nào khác. Chỉ phải suy nghĩ thêm những đề tài làm chương trình TV – một chương trình mang dấu ấn của riêng mình mà tui ấp ủ từ mấy năm qua. Nhưng trước mắt, phải nghĩ ra cho nó một cái tên dễ nhớ, không trùng lắp, không tự giới hạn, ví dụ như “Trong Mắt Lan Ù” chẳng hạn, hahahaha

Nhớ 1 bạn đồng nghiệp editor nói “Em bất ngờ trước quyết định của chị. Dù đã nghe chị nói vài tháng trước, rồi mấy tuần trước, nhưng khi chị quyết định thì chị làm lẹ quá!”

hehehe, nói thì cũng đến lúc phải quyết định dứt khoát chứ 🙂

Đến cuối năm nay là tròn 10 năm tui làm công việc của một nhà báo!

10 năm với nghề – nhìn lại chặng đường đã qua, thấy giật mình – theo đủ thứ nghĩa 🙂

Hôm nay tui cũng chính thức xóa một account FB của mình – account được mở ra khi các bạn đồng nghiệp lần đầu tiên muốn dùng FB để làm tường trình về cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Bầu cử xong thì nó cũng hết vai trò thực sự của nó, nhưng tui vẫn để đó thỉnh thoảng làm công việc “testing, testing.” Nhưng hôm nay thì chính thức xóa sổ để tất cả thu về một mối mà thôi.

Mà có đi delete một account mới ngộ ra nhiều chuyện… ngộ ngộ. Khi mình gõ vào chỗ “help” điều gì thì nó cũng đều chỉ dẫn mình rất nhanh chóng. Nhưng đến khi gõ “how to delete an account?” thì má ơi, nó hiện ra một bài như sớ táo quân, giống như kiểu cho mày đọc cho lòi con mắt ra để bỏ ý định xóa xóa bôi bôi hay để mình có điên điên giận giận nhất thời mà hành động nông nỗi để rồi hối lỗi thì có thời gian bình tâm trở lại.

FB còn cẩn thận dặn dò, thôi thì mày muốn xóa hết dấu tích thì mày cũng nên copy lại tất cả hình ảnh, những dòng stt mày đã post, những video, những clip…. Nó làm thấy ghê luôn. Xóa là xóa thôi còn lưu giữ làm gì nữa cha 🙂

Mà nó còn nhây nữa là thôi, tao vẫn còn để cho mày có cơ hội bình tâm, trong 30 ngày mà có lúc nào mày nhớ tao, thì quay lại đây, tao cho mày cơ hội mở cửa lại 🙂 Hehehe.

Mở màn cho năm 2019 với những thay đổi lớn như vậy là một dấu hiệu tốt, theo tui.

Hy vọng năm nay sẽ lại tung chân tung cẳng vác ba lô đi tiếp những hành trình mới!