Trút giận

1.

Blog, với tui, ngay từ ngày gõ những dòng đầu tiên, chính là nơi để tui ghi lại những suy nghĩ, những cảm xúc, những ưu tư, những tâm tình. Nó là người bạn mà tui tin tưởng vô điều kiện, là người luôn lắng nghe mọi điều tui nói, và không bao giờ là kẻ phản bội.

Cho nên, tui nhắc lại lần cuối cùng, blog tui chào đón tất cả mọi người tự nguyện vào xem và có thể cùng đồng cảm, chia sẻ những gì tui viết ra. Còn những ai không thể ngửi được điều tui viết, hay không thích nơi này vì bất cứ lý do gì, xin vui lòng đừng vào đây!

Tui là người vốn không chấp nê những chuyện nhỏ nhặt, ấm ớ, và hầu như không mấy khi để ý đến lỗi lầm của người khác. Bởi, ai cũng có thể lầm lỡ. Ai cũng có thể đôi lần bồng bột. Và, quan trọng hơn, tui tôn trọng mọi suy nghĩ của người khác. Tui là tui. Tui không là người khác. Nên tui có suy nghĩ của tui. Người khác có suy nghĩ của người khác.

Điều mà tui ghét nhất là bất kỳ ai đó nói, kiểu “Nếu là tôi, thì tôi đã blah blah blah” Vâng, họ không thể là “tôi” và “tôi” cũng không thể là họ. Mỗi người là một cá thể độc lập. Trong này chắc chắn không có ai là kẻ bị “nhân giống” tức là sự sao chép của nhau. Cho nên, đừng bao giờ rêu rao kiểu đó, trừ khi người ta hỏi ý kiến “nếu là anh, anh sẽ làm gì, nghĩ gì”

Please. Anh là A, hãy là A. Chị là B, hãy là B. Chú là C, hãy là C. Đừng có thích chúi mũi xỏ giày xỏ dép của người khác hoài.

Cũng như, không ai kê dao, cầm súng dọa cắn cổ ép buộc phải vào đây, cho nên, không thích, vì bất cứ lý do gì, thì biến! Đừng làm kẻ rình mò, đâm thọt, tui khinh!

2.

 

Tui đã trút vào đó tất cả những điều khiến tui bực tức, giận dữ.

Trút xong, tui thấy nhẹ nhõm, cho tui.

Và tui nghĩ, mọi người không liên quan thì không cần phải nghe những lời khó nghe, cho nên tui để chỉ 1 mình tui đọc được khi cần thiết, như nhật ký của mình sau này.

haha, ích lợi của blog là như vậy, nó là nhật ký, là sự ghi nhận sự thay đổi của tui và cả những người hiện diện ở đây theo thời gian. Tui chỉ cần mở ra từ đầu, là tui có thể nhìn lại để biết ai thật thà, ngay thẳng, ai chính trực, công minh, ai “ba que xỏ lá” 🙂

3.

Và để giảm stress, phải tìm gì đó cho vui. Thì đây, ba từ đầu tiên mà bạn đọc được là gì?

15541216_1115984015197007_1839631731866727207_n

Ba từ đầu tiên đập vào mắt tui là: Passion – Money – Power (Đam mê – Tiền bạc – Quyền lực)

haha.

4.

Dù muốn dù không, cũng đã sẵn sàng cho những thay đổi.