Ngày con 21

 

Tối qua, khi Ti ủi ủi đến bên mẹ, miệng cười cười, mắt nháy nháy nói, “Mẹ, ngày mai Ti 21 tuổi rồi đó mẹ”, tự dưng tui cũng hơi ngỡ ngàng, “21? Ti mà cũng 21 hả?” Ti lại nháy nháy mắt, gật gật đầu.

Hehe, Ti 21. Tròn 21. Tuổi đã có thể đi bar được, uống rượu được, mặc dù những thứ này nghe ra quá xa lạ với Ti, mà sao nhìn Ti cứ như con bé 15-16.

Nhìn Ti 21. Tự dưng tui bật cười. Khi chưa tròn 21, tui đã lấy chồng rồi. Hahaha. Vậy mà giờ nghe Ti 21, cứ thấy là lạ.

Ra là mình có con lớn quá, nghĩa là mình… già rồi 🙂

Đôi lần, tui khoe với những người bạn thân thiết rằng, “Ti là đứa bé chưa bao giờ biết than van. Nó nhẫn nại và điềm tĩnh đến lạ lùng.”

Tui cứ hay tự hỏi, nó học sự điềm tĩnh đó từ đâu nhỉ. Dĩ nhiên là giữa tui và “bồ cũ” thì tui điềm đạm hơn nhiều, hehehe. Tui không thể nào giải thích được tại sao nó có thể luôn nhỏ nhẹ, bền bỉ để có thể ngồi hàng giờ mà trò chuyện, mà giải thích, mà hướng dẫn cho thằng em những gì em cần.

Tui cũng hay tự hỏi, nó học từ đâu sự tự lập, không ỷ lại, từ những điều nhỏ nhặt nhất, ngay khi còn rất nhỏ.

Tui không dạy Ti, và cả Bi, là “con phải như thế này, phải như thế kia”, “con không được làm cái này, con không được làm cái nọ” Câu duy nhất tui nói với Ti khi nghĩ rằng nó đủ hiểu, là “Đừng làm chuyện rồ dại!” Câu nói đó, áp dụng luôn cho cả Bi.

Còn chuyện rồ dại nghĩa là gì? “là do something carzy” – Ti giải thích với Bi như vậy. Hahaha, ok.

Chữ “cấm” và chữ “không được” là những chữ tui không  áp dụng lên đời sống của Ti và Bi, cũng như tui không có những bài học “luân lý” để mang ra diễn thuyết với 2 đứa, cứ vậy mà nó lớn, tự nhiên, nhưng không hoang dã.

Ti 21. Sao tui cứ ngồi cười 1 mình. 21 tuổi, vẫn “mẹ ơi, mẹ rảnh không, móng tay Ti dài rồi”

Ti 21 tuổi, vẫn cứ nhão nhẹt “Cám ơn mẹ” khi thấy tô cơm được bới cho, hay hộp thức ăn chuẩn bị sẵn để mang đi làm.

Ti 21 tuổi, vẫn nhẽo nhoét “Ti làm được rồi, mẹ đi ngủ đi” và tiếp tục chiên chiên nấu nấu làm thức ăn cho mình, kêu mẹ đi nghỉ.

Ti 21 tuổi, nhỏ nhí thì vẫn nhỏ nhí, nhưng trưởng thành thì quá trưởng thành, trong mắt mẹ.

Happy Birthday, Ti 🙂

10391786_10154772315778521_6098653962700410538_n