Hôm nay sến súa…

Cả tuần qua nghe nhiều chuyện liên quan đến Tình-Lừa-Hận.

Nghe nhiều những hỉ- nộ- ái – ố xoay quanh mỗi chữ TÌNH, tự dưng cũng đâm ra sến súa, đi tìm mấy câu này về đọc cho tỉnh người

1. Tình bạn không phải là cách bạn quên mà là cách bạn tha thứ, không phải là cách bạn lắng nghe mà là cách bạn thấu hiểu, không phải là điều bạn nhìn thấy mà là cách bạn cảm nhận, và không phải là cách bạn từ bỏ mà là cách bạn giữ lấy.

2. Khi yêu người ta có thể tha thứ cho nhau tất cả. Khi ghét người ta có thể nói xấu nhau tất cả.

3. Sự trả thù cao quý nhất chính là tha thứ.

4. Người nào yêu thực sự người đó không ghen. Thực chất của tình yêu là lòng tự tin. Tước bỏ lòng tin trong tình yêu tức là tước bỏ nền tảng tạo nên sức mạnh và độ bền vững của tình yêu… tước bỏ tính chất cao đẹp của tình yêu.

5. Hạnh phúc lớn nhất ở đời là có thể tin chắc rằng ta được yêu thương – yêu vì chính bản thân ta, hay đúng hơn, yêu bất kể bản thân ta. (Victor Hugo)

6. Tôi không nghĩ rằng trên đời này lại có nỗi đau khổ nào hèn hạ hơn sự ghen tuông.

7. Thời gian của bạn có hạn, đừng lãng phí để sống cuộc đời của người khác. Đừng nhốt mình trong những tín điều nào đó, sống như vậy là sống bằng suy nghĩ của những người khác. Đừng để quan điểm ồn ào của kẻ khác át đi tiếng nói bên trong của riêng bạn. Và điều quan trọng nhất, hãy dũng cảm đi theo sự mach bảo của trái tim và trực giác của mình. Chúng biết rõ bạn thực sự muốn trở thành cái gì. Những điều khác chỉ là thứ yếu. (Steve Jobs)

8. Yêu là khi thấy sung sướng trước hạnh phúc của người khác. Vì vậy thói quen yêu một ai đó không là gì khác hơn ngoài lòng nhân hậu khiến chúng ta muốn điều tốt đẹp đến với người khác không vì lợi ích ta đạt được mà vì điều đó khiến ta thấy dễ chịu.

9. Khi chia tay nhau, người ta thường không quay lai nhìn nhau, không phải là vì người ta đã hết yêu mà chỉ sợ rằng: Nếu quay lại sẽ không còn thấy ai đó dõi theo mình nữa.

10. Sự thật là… Chúng ta trốn vì muốn được tìm thấy. Chúng ta bỏ đi vì muốn biết ai sẽ theo mình. Chúng ta khóc để xem ai sẽ lau đi giọt lệ. Và chúng ta để trái tim tan vỡ, muốn thấy ai sẽ đến và chữa lành trái tim ta.

11. Người cao thượng là người không bao giờ làm một điều gì để hạ thấp người khác.

12. Đừng bao giờ ném bùn vào người khác. Bạn có thể ném trật và tay bạn chắc chắn bị bẩn.

Trong những câu này, tui thích nhất câu của Victor Hugo, “Hạnh phúc lớn nhất ở đời là có thể tin chắc rằng ta được yêu thương – yêu vì chính bản thân ta, hay đúng hơn, yêu bất kể bản thân ta.” Câu này giống như bài hát này nè:

Và câu số 9 là câu khiến tui cảm thấy lòng… tan nát, hehehe. Chợt nhớ câu thơ “Người ra đi đầu không ngoảnh lại/ Sau lưng thềm nắng lá rơi đầy” – Không ngoảnh lại mà biết là nắng, lá rơi đầy thềm.

Một bên không quay lại nhưng tâm tư tràn ngập những nhớ thương, vấn vương. Một bên thì không quay lại bởi không muốn chấp nhận một sự thật từ đây mình lẻ loi, hic.

Đọc câu 9 thì nghe bài này:

Câu 10 cũng hay, nhất là nghe kèm với bài này:

Nếu ai muốn… chết ngất luôn thì nghe Phôi Pha xong là chết.

Còn muốn sống lại, thì nghe tiếp bài này:

Giờ thì dù ai có đang đau khổ như cha chết mẹ chết hay như bị bồ đá hay đá bồ gì đi nữa thì hãy nhìn đây để thấy rằng trong nghịch cảnh nào thì mọi người vẫn hơn tui ở 50 năm tới, hic hic hic hic
b2bdac19ac209dfcb9ed40e2bd58ef8c