Còm sĩ còm lẽ

Chữ còm xuất phát như thế nào quên mất rồi, ai nhớ thì tự nhiên nhắc lại nha. Chỉ biết là khi nói còm sĩ còm lẽ gì thì đều hiểu đó là những người nhào vô đây Tám – có người Tám từ thời Ngoclanblog mới khai sinh lập địa. Có người 3 năm mới chồm lên Tám 1 lần. Có người 1 lần Tám đọc 3 năm chưa hiểu, hahahaha, cái này nói chơi nha, ai thấy nhột thì cục cựa cho hết nhột, hehehe

Nhưng mà dù Tám lẻ hay Tám chẵn thì mỗi lần họp Còm là mỗi lần cười. Cười như chưa bao giờ được cười (hay là tại sợ không cười thì lần sao kêu không ai họp, nên ráng tự thọt lét mà cười? heheheh)

11082449_10154234941753521_1827501340689639734_n

Mới tinh nhất là vừa tối hôm qua, tại nhà chị “Cục Cục Cục” Cúc (hehehe, vụ Cục Cục Cục là nhớ đến trong 1 hài kịch gì đó của PBN, trong đó nàng Bé Tí đóng vai cô con dâu người Huế, gọi chị dâu tên Cúc là “Cục Cục Cục” – nghe như kêu… gà vậy :p  ) đã diễn ra một buổi họp còm quá ư  là vui. Mà vui nhất là như lời thầy lý Tâm nói “Sao đám tụi mình giống ban tiếp tân quá, hễ cứ mỗi lần có khách phương xa đến là lại có ban tiếp tân đại diện này đón tiếp”

Trước giờ họp còm hoặc là ngoài công viên, ngoài quán, không thì nhà tui, riêng lần này phá lệ, làm tại nhà một còm sĩ. Hehehe, nói ra thiệt là xấu hổ, chị Cúc chuẩn bị chu đáo bao nhiêu, từ bàn ghế, chén đĩa, muỗng nĩa…, tui nhìn lại chuyện đón tiếp mọi người ở nhà tui thấy tếu bấy nhiêu, bởi nó đơn giản đến mức… tối đa, chỉ thiếu điều là mỗi người tới nhớ mang theo cái ghế nếu muốn ngồi ghế 🙂

Tức cười nhất là khi đọc email thấy nàng sò sò “tố cáo” tui chuyện lúc tàn tiệc, tui không cho về mà bắt mọi người phải dọn xong mới về, hehehehe. Nàng Hến thì bảo “lần sau cứ âm thầm mà chạy đi về để khỏi bị bắt dọn” hehehehe, đố thoát 🙂

Nghe mọi người tố tui, tui lại nhớ hôm mới Tết xong, có đám bạn thời trung học tổ chức họp mặt ở nhà tui. Cả đám không có ai ở ngay Little Saigon, toàn ở xa xa thôi.

Chiều đến, sau khi cả đám bạn kéo đến, ăn uống linh đình vui vẻ, ngay giữa bàn tiệc, “bố cũ” tố tui vầy nè: Hey, để tui nói cho mọi người nghe là tui sợ bà này lắm, tại bả giang hồ lắm. Sáng này, trước khi bả đi làm, bả nói ‘anh ở nhà dọn dẹp chuẩn bị bàn ghế dùm em, chiều có tụi bạn ghé chơi.’ Tui hỏi ‘còn đồ ăn thức uống thì sao?’ Bà tỉnh bơ, ‘đừng lo, chiều tụi nó tự mang tới hết à’.

Cả đám cười rộ. Hehehe, mà tui nói có sai đâu, thì đồ ăn thức uống đầy nhóc ra đó, tụi nó mang tới đó, tui mà làm thêm món gì nữa có phải dư không? hehehehe. “Bồ cũ” lắc đầu “Thua bà luôn!”

Hehehe, nói chứ tui nói chuyện họp còm là vì ở blog này, số người xuất hiện làm còm sỉ rất ít so với số đọc sỉ, hehehe. Mà còm sỉ ở đây lại đặc biệt ở chỗ là mỗi người có một nét riêng, rất thú vị mà những đọc sỉ âm thầm, hay lộ diện cũng đều muốn biết xem đó là ai, to tròn mập béo thế nào, ngoài đời có tửng có tưng có xi ba chao như khi còm không,… Thế nên, để cho mọi người có thể hiểu được họ là ai, thì để tui post hình lên cho mọi người coi nha.

Và để khỏi mất hình tượng, các còm sỉ tự giác gửi hình cho tui đi, còn không là tự kiếm hình dìm hàng ráng chịu á 🙂

Còn chuyện họp còm có gì vui, tui để cho những người khác kể 🙂


Tin mới cập nhật:

Tiếp tục học còm tại nhà hàng của ca sĩ Thanh Mai 🙂

11081501_10154238489903521_7198840378751185320_n