Khoe trọn gói

Nguyên entry này toàn là khoe khoang nhe bà con 🙂 Tựa đề tui mới sửa lại từ ý tưởng của nàng đồng nghiệp Thiên An 🙂

1.

Hôm nay, dù người yếu xìu yếu xỉu, nhưng cũng ráng leo lên đây để bắt chước người ta khoe sản phẩm đầu tay nè, hehehe

Đây là phim phóng sự đầu tiên tui hoàn thành bằng cái cell phone Samsung Galaxy S3 nè (nhưng trong lần về Sài Gòn kỳ rồi, lúc chụp hình chung với thằng bạn nó đứng hình luôn rồi chết queo đến giờ, mang theo trong đó cả một đống các phỏng vấn tui chưa kịp chép ra).

Tui chưa có dịp tham gia bất cứ lớp học quay phim hay cách làm phim phóng sự bao giờ, tui chỉ làm theo cách nghĩ của mình, hehehe. Mai sau này không biết có khá hơn không nhưng tạm thời sản phẩm đầu tiên, tự quay, tự phỏng vấn, tự sắp xếp, tự viết kịch bản và tự đọc luôn lời bình, chỉ có ráp lại là phải nhờ chuyên viên, thấy cũng ok hén (ai nói không ok tui quýnh á, hahaha)

Hehe, nói chứ mọi người coi rồi ai có góp ý gì vui lòng chỉ thêm. Cám ơn 🙂

2.

Cái khoe tiếp thứ hai, tui xem như một món quà dành cho nghề nghiệp.

Đó là tuần rồi, tự dưng nhận được thư của một người. Coi xong mới biết đó là bác V.Y, vợ của cố học giả Huỳnh Sanh Thông, giáo sư của đại học Yale, cũng là người dịch Truyện Kiều ra Anh ngữ. Bác V.Y nói từ ngày bác trai qua đời, bác bắt đầu thực hiện một project là vẽ lại hình của người thân và bạn bè để trưng bày trong phòng tranh của gia đình. Trong số những người bác V.Y vẽ có tui!

hehehe. Bất ngờ đến thú vị. Đây là bức hình bác đó vẽ tui. Bản gốc bác giữ. Tui cũng không biết bác lấy hình mẫu từ đâu, chỉ đoán là đâu đó trên NVO. Bác muốn tui đặt tên cho bức hình. Tui email nói đặt là Nhà báo Ngọc Lan hay Phóng viên Ngọc Lan cũng được. Giờ mới nhận email, bác nói tên nó sẽ là Journalist Ngoc Lan để những người không biết tiếng Việt không có bị nhầm với họ 🙂

Mà càng thú vị hơn nữa khi lần đầu tiên tui nhận được bức hình một người vẽ tui là một người tù tui chưa hề biết mặt, mà tui nghĩ anh cũng chẳng biết mặt tui, anh vẽ theo trí tưởng tượng. Lần này, lần thứ hai, vẽ tui cũng lại là một người chưa từng gặp gỡ, chỉ khác ở vị trí, bà là một trí thức. Cuộc đời của người làm báo, nghĩ cũng hay 🙂

10952577_10154098739073521_6590395609812887172_n (1)

10393657_10154106504093521_3907672867016971015_n3.

Định khoe nữa nhưng sợ mọi người chuẩn bị lấy xô lấy thau… ói, nên thôi, hahahaha.

Ráng nuốt vô coi thêm cái này tui làm cho đài RFA và thắc mắc tại sao có nhiều người đang kêu gọi nhau trên các trang mạng xã hội rằng “hey, đừng có đi coi Last Days in Vietnam!”. Tại sao vậy nhỉ?