Janet đã thắng!

Mặc dù lời công bố chính thức về kết quả bầu cử chưa được đưa ra, nhưng đến giờ phút này, muốn lội ngược dòng e cũng không thể.

Và như vậy, Janet Nguyễn sẽ trở thành Thượng Nghị sĩ gốc Việt đầu tiên bước chân vào chính trường Hoa Kỳ trong quốc hội tiểu bang California.

Có mặt tại nhà hàng Azteca cùng những người ủng hộ Janet, nhìn cô trả lời phỏng vấn, nhìn cô lúc nói lời cám ơn về những người đã ủng hộ cô, về những gì cô sẽ bắt tay vào thực hiện, thấy xúc động lạ lắm!

Tuy nhiên, hình ảnh khiến tôi thấy mắt mình cứ cay cay lại chính là hình ảnh Andrew Đỗ đứng sau lưng Janet. Tôi nhìn ra từ hình ảnh đó một sự nâng đỡ, bảo vệ, trìu mến, như của một người anh đối với đứa em gái của mình.

Andrew Đỗ luôn có mặt bên Janet trong các cuộc tranh cử của cô, kiên trì, bền bỉ. Mà lạ là khi Janet thành công, thì Andrew ra đi. Đến lúc cô bước vào cuộc chiến, anh lại quay về.

Dù nhiều người không thích Janet, không thích Andrew, nhưng riêng tôi, tôi ngưỡng mộ họ. Họ dám làm và dám đối đầu. Dám xốc tới và cũng dám gạt bỏ đi khi thấy nơi đó không phải chốn cho mình cống hiến.

Người Việt Nam hay xâu xé, chà đạp và bỉ mặt nhau vì những thứ nhỏ nhặt và bẩn thỉu nhất. Nhưng người Việt Nam cũng biết chướng tai gai mắt để hợp lực làm nên kỳ tích vào lúc cần thiết nhất.

Chúc mừng Janet Nguyễn!

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/janet-win-in-cali-11052014061825.html