Chị ơi, hòm đang “seo”

Cô T. vừa từ nơi khám bệnh ung thư trở ra, lòng đầy hoang mang lo lắng chưa biết tình trạng sức khỏe mình trong những ngày tới ra sao thì “Reng, reng, reng….”

“Hi chị, chị khỏe không? Chị là T phải không?” Giọng người đàn ông đon đả.

“Vâng. Có chuyện gì ạ?” Cô T. trả lời.

“Em gọi từ dịch vụ mai táng Peek Family đây chị. Em thấy chị có mua đất ở đây nhưng mà chị chưa có mua bia mộ, chưa có mua kim tĩnh.” Người đàn ông nói một cách tự  nhiên.

Cô T. cố kìm chế, “Tôi mua rồi.”

“Đâu để chị chờ em coi hồ sơ lại coi…. Ồ, chị có mua kim tĩnh rồi nhưng chị chưa có mua mộ bia và chưa có mua hòm. Hòm hôm nay đang ‘seo’ đó chị. Chị nên đến đây mua lúc này, vì bây giờ mình còn đang tỉnh táo, mình có nhiều lựa chọn. Chứ đến lúc chết rồi, tang gia bối rối thì không có được như ý.” Người tiếp thị tiếp tục “tấn công” dồn dập, không cần dè dặt.

“Thôi, chuyện đến đâu hay đến đó. Tôi có bảo hiểm nhân thọ, khi đó mấy đứa con nó lo tiếp.” Người phụ nữ đang trong cơn bệnh ngặt nghèo vẫn cố giữ bình tĩnh.

“Chị ơi, đừng có tin vào bảo hiểm nhân thọ. Phải 3 tháng sau khi chị chết nó mới chi tiền ra, thì lúc đó tiền đâu mà lo. Phải lo tính từ bây giờ. Chị cũng chưa chọn dịch vụ đám tang nữa. Có nhiều dịch vụ lắm. Chị cứ đến đây chọn…”

Bị dồn quá, mà bản tính lại nhu mì, cô T. chỉ còn thoái thác một cách yếu ớt, “Thôi để lần khác tính.”

“Vậy chị ghi số điện thoại của em xuống nha. Chị có giấy viết chưa, em đọc cho chị ghi.”

“Tôi đang lái xe.”

“À, vậy đây là số cell phone của chị phải không? Để em text cho chị. Nhớ nha, bây giờ còn tỉnh táo nên đến lựa hòm, mà hòm đang ‘seo’ và lựa chọn dịch vụ mai táng cho mình luôn chứ không thôi mai mốt lu bu lắm không được như ý…”

Cô T. kể lại bằng cái lắc đầu ngao ngán.

Nhưng

Chuyện cô C., một người cũng khá nổi tiếng trong cộng đồng nơi đây còn “dở khóc dở cười” hơn.

“A lô, chị C. hả? Em gọi từ Peek Family đây. Em thấy kế bên mộ nhà văn M.T có lô đất người ta mới bán, em nghĩ chỗ này thích hợp với chị đó. Chị có muốn ở bên cạnh nhà văn M.T thì mua liền đi….”

Tui nghe xong, chỉ có cười hahahaha.

Đứng hình.