Ăn uống ở Philippines

Hôm nay nói chuyện ăn đi (mặc dù sao tui vẫn chưa hết bệnh và ăn uống chẳng thấy ngon lành gì hết trơn)

Bữa đi Phi, tui được ăn một số món lạ quơ lạ quắc, trước giờ chưa từng ăn. Nhưng nghĩ là mọi người nhìn hình thì, nếu muốn, có thể tự mình chế biến ăn thử xem sao (để cạnh tranh với Bếp Nhà Tui của Thị Hến :p )

Phi Food 1Món này là tàu hủ nước đường ăn với boba (phải chi có thêm miếng nước dừa thì tuyệtttt)

Phi Food 2

 Đây là món green mango shake, nó chua chua, cũng lạ lắm. Bạn Trịnh Hội có vẻ khoái món này lắm nên giới thiệu cho những người khác.

Phi Food 3Đây là món cnah chua. Khác hẳn với  canh chua của mình cà về nguyên liệu, lẫn khẩu vị. Chỉ biết là nó chua… té tè chứ chẳng chơi. Canh chua này nấu với thịt ba rọi.

Phi Food 4Đây cũng là canh chua, nấu với tôm. Húp vô một miếng phải 2 phút sau mới giãn được cái mắt mũi miệng ra, vì nó chuaaaaaa

Phi Food 5Đậu bắp xào với hành tím và gừng. Cũng lạ lạ. Món này chắc bắt chước làm được nè 🙂

Phi Food 6Thịt ba rọi kho hay rim gì đó. Tui nhìn thôi chứ không có ăn

Phi Food 7Đĩa cơm lá chuối của tui nè. Món gì họ cũng lót lá chuối bên dưới hết, mà là lá chuối hấp chứ không phải lá tươi.

Phi Food 8T6om rim cũng bày trên lá chuối, cùng cái muỗng gáo dừa

Phi Food 9Nghe nói rau ở Phi rất đắt, vì người ta không có hay ăn rau nên họ không trồng. Đĩa rau xào này xem như hàng quý hiếm 🙂

Phi Food 10Món này chắc cũng làm được nè: cà tím xào với thịt ba rọi và gừng. Ăn cũng lạ lạ.

Phi Food 11Con cá nướng này nghe nói là một trong những món đặc sản. Nhưng tui không có ăn, chỉ chụp ké thôi. Ai có ăn rồi, thì giới thiệu dùm đi.

Phi Food 12Còn đây là món tráng miệng Halo halo nổi tiếng của Phi. Cũng na ná như chè Thái, chỉ khác là họ cho thêm ice-cream và chan thêm sữa đặc pha loãng vào.

Có người nói đồ ăn Phi rất tệ. Có người lại cho rằng đồ ăn Phi ngon, nhiều món lạ.

Với tui thì thực sự chả biết nó có ngon không, bởi vì tui ăn uống quơ quào, ai kêu gì tui ăn nấy, mà lúc nào cũng mệt quá chừng rồi nên chả biết nó ngon đến đâu. Chị dâu tui nó có món chuối chiên dừa gì đó rất đặc biệt của Phi mà tui cũng không biết ai bán ở đâu để mà thưởng thức 🙂

Hy vọng sẽ có dịp trở lại Philippines trong tư cách du lịch thì sẽ cảm nhận cách khác, còn lần này không phải để ăn chơi 🙂

Còn cái này thì không phải ăn mà là chơi 🙂

Tuổi thơ ai có chơi món này rồi?

co o quan