Du hí Austin

Vậy là đã 4 ngày tui có mặt tại thành phố Austin thuộc tiểu bang Texas Cao Bồi để thực thi một sứ mệnh vô cùng quan trọng: đưa một bà mẹ không trẻ vào bệnh viện và đón một công dân mới chào đời.

Tuy nhiên, nhiệm vụ bất khả thi, cho đến giờ phút này. Có lẽ thấy tui đến nên bà mẹ vui quá, muốn dẫn tui đi khắp Austin một lần nữa như cách đây hơn 2 năm, nên bả… ém em bé lại, không cho chui ra 🙂

Vậy thì thôi, chưa kể kinh nghiệm làm bà nuôi đẻ thì tui kể chuyện tui đi du hí Austin trước vậy 🙂

Hôm Thứ Tư, chân còn đang ở Long Beach thì đã nhận được tin nhắn nhe của các chiến hữu bloggers, bạn bè từ Austin, Houston, và Calif rồi. Cả tin sếp Thiện Giao và chú Đinh Quang Anh Thái lên đường đi đến vùng tâm bão ở Philippines nữa, tức ở tòa soạn neo người giờ còn vắng người hơn.

Tui đến Austin gặp ngay ngày trở mùa, lạnh thấy bà cố, nhiệt độ xuống đến độ đông đá chứ chẳng chơi. Nường Tóc Huyền bảo nếu không có người đón thì nàng đội tóc đen đi đón, nhưng bà bầu từ trong bệnh viện bị bác sĩ đuổi về vì “chưa đẻ được” nói đi đón tui, nên tui chờ.

Ngay chiều tối ngày đầu tiên, vợ chồng bà bầu chở tui đi ăn ở nhà hàng Korea. Gặp Tino nha! Nói mọi  người nhắn gửi Tino, Tino xúc động đậy lắm. Thẫn thờ nuối tiếc một chút rồi Tino thẻ thỏ: từ sau ngày đứa cháu vào bệnh viện, Tino mất tinh thần luôn, mất lửa luôn, nên không viết lách được nữa. Nhưng mà, có một tin vui là một cái còm Tino từng còm trên này, anh chàng lấy ra, sửa sang tỉa tót lại và gửi dự thi bên báo Trẻ. Được đăng rồi. Tuần sau mới biết được lãnh $1,000 hay $300, heheheeh.

Đêm đầu tiên bình yên. Mặt trận im tiếng khóc.

Sáng Thứ Năm, Tóc Huyền lái xe xuống chở theo Cọp Con qua đón bà bầu và tui đi thăm nường Đoan.

Ui trời, tui gặp phải kỳ phùng địch thủ nha. Leo lên xe, bà bầu chỉ đường cho nường tóc đen chạy. “Đến ngã ba phía trước quẹo trái nha chị,” bà bầu nói. – Ok, nàng TH dõng dạc. Xe vừa quẹo, bầu hỏi rất tỉnh: Em nói quẹo trái mà chị! – Ờ thì quẹo trái nè, TH cũng tỉnh như ruồi luôn. – Dạ, chị quẹo phải rồi.

Hahahahah. Xin lỗi chịu không nổi. Cả đám cười rần. Thôi, để chắc ăn, mình vừa nói vừa quơ tay đi 🙂

Mà đã hết đâu. Nường cho tui số phone nhà và cell phone. Tui gọi cell phone hỏi nàng tìm được nhà không. Từ đầu dây bên kia: “Đây là chồng TH chứ không phải TH!” Má ơi, hết hồn. Nàng cho lộn số mới ghê 🙂

Đến gặp nàng Đoan. Nàng nọi tiệng Huệ. Nơi nàng đang làm việc mà cả đám làm cuộc mini reuion mới ghê 🙂

Ngồi tám một hồi thì lại được mẹ Cọp Con chở đi qua Phở Sài Gòn đề ăn bún thịt nướng chả giò, hehehehe. Rồi đi chợ Mỹ Thành, rồi đi Costco mua trái cây về chế biến món mới 🙂

Đến tận chiều mẹ con Tóc Huyền mới được thả về 🙂

Tối: kéo hết qua nhà Tino “cháp” món ngon muôn thuở: bò, tôm nhúng dấm. Tuyệt cú mèo.

Trước khi về, dặn bà bầu: ngày mai tái khám phải đẻ đi nha!

Sáng thứ Sáu, mọi thứ vẫn im lặng.

Đi lên bệnh viện gặp bác sĩ. Bác sĩ lại bảo về nhà chờ, nếu đến thứ ba tuần sau, tức 41 tuần mà vẫn em bé vẫn cố thủ thì “năn nỉ” nó chui ra.

Ok, vậy là tiếp tục ăn chơi.

Đi shopping ở The Domain – nơi được xem là khu mua sắm sang trọng nhất ở Austin.

Bà bầu bắt tui lội bộ mệt thấy tía tui luôn. Cuối cùng mua được 2 cái áo với giá giảm 65% 🙂 À, có mua $2 Mega. Cuối cùng trúng được 1 số Mega 🙂

À, có chuyện này cũng tếu tếu. Vô Dillard’s, lựa được cái áo rất ưng ý, giá giảm 65%. Nhưng mà nó bị mất hết 2 cái nút bên dưới. Hừm. Bà thu tiền hỏi “thích áo đó không?” – thích, nhưng mà nó bị mất hết 2 cái nút rồi. Bả nói không còn cái nào hết, nhưng nút là chuyện nhỏ để bả tìm cho 2 cái khác.

Tuy nhiên, không có nút y chang như vậy. – Vậy bà bớt thêm đi, tui sẽ lấy cái áo đó. – Không được, giá này rẻ rồi, cô mua đi rồi về gắn nút khác vô. – Bà ơi, cái áo nó mắc tiền cũng bởi tại cái nút của nó có khắc tên của nhãn hiệu, chứ không thì nó không có giá đó đâu. Bà già lắc đầu, cái nút không có nghĩa lý gì cả.

Hhehehe, thì thôi, không mua. Khi người bán hàng không hiểu được giá trị món hàng mình bán thì cũng khổ nhỉ 🙂

Pluckers 2Tui nhớ lần đầu tới đây là vào mùa hè, hũ nước trà này mang ra tui làm cái ót, cạn sạch. Phải chăm thêm bình nữa, rồi 1/2 bình nữa 🙂

Tối, lại tiếp tục ăn, tại tiệm Pluckers – nơi nổi tiếng với món gà chiên (và nhiều món khác nữa). Nhìn mấy cái cánh gà này đi. Mọi người nhắm mình ăn được tối đa mấy cái? Tui tui đi tổng cộng 7 người, kêu 45 cái, ăn còn dư 2 cái.

1460098_10151880977878521_846476376_nNàng ngồi cạnh tui là “sếp” của Tino á 🙂

Vậy mà cái ông vô địch ăn cánh gà này chơi hết 150 cái. Còn một nàng vô địch thì ăn hơn 50 cái!

Đêm thứ 3, vẫn không nghe tiếng em bé oe oe chào đời.

Lại đi tiếp. Đi mua hàng Goodwill sỉ. Hehehehe, vụ này hay nha.

Để kể riêng.

Tối nay lại tiếp được được vợ chồng Tino đãi ăn cháo lòng và món bắp hầm ăn với dừa nạo, muối mè và đường cát trắng.

Tui không biết chuyến đi này của tui đặc biệt thế nào mà đám bạn xúm nhau trên FB đòi đi “nuôi đẻ”. Một đứa khác thì nói vầy: “trong từ điển Viêt giờ có định nghĩa mới: đi nuôi đẻ = shopping, ăn chơi, chụp hình và hú hí”

Thôi, tui đi ngủ.