‘Mẻ nhiều chuyện ớn luôn!’

Đó là câu mà sếp Giao, sếp Thắng và lão Uyên Nguyên hay nói thẳng vô mặt tui mỗi khi mấy ổng phải ngồi nghe tui “tám” về việc mà tui muốn làm, đang làm hoặc đang bận tâm.

hehehe

Mà mấy ổng nói không có sai.

Tui cũng tự hỏi là tại sao mà tui nhiều chuyện quá vậy không biết 🙂

Nhiều lúc tui đang lừ đừ như con cá ngừ, vậy mà đụng chuyện gì cảm thấy nó có gì đó “hơi không bình thường” một chút là tự dưng tui có cảm tưởng như ai mở cái nút “hoạt động” trong não mình lên. Y chang vậy đó, hehehe. Quái đản, rất ư là quái đản.

Tui đang gom góp dữ kiện để viết tiếp một câu chuyện còn đang dở dang trên báo. Cứ ngỡ là sau khi bước ra khỏi tòa soạn hôm tối Thứ Năm là mọi chuyện đã rất ok rồi. Rất là hí hửng nữa chứ. Thế nhưng qua sáng thứ Sáu thì những yếu tố bất ngờ lại nhảy vào. Vậy là phải từ từ suy nghĩ, suy nghĩ, suy nghĩ.

Sáng Thứ Bảy vào tòa soạn đinh ninh mình đã tìm ra hướng viết và nói chắc như bắp “bài hôm nay xong.” Trước khi bắt đầu viết còn rủ rê nàng phóng viên Thiên An (An chứ không phải Ân, chả hiểu sao nhiều người cứ gọi cổ là Ân) đi ăn phở Kimmy nữa chứ. Hai chị em quất hai tô phở rất ư là đã đời rồi mới thong dong lái xe trở lại tòa soạn để làm việc.

Vậy mà đến lúc ngồi sắp xếp lại các dữ kiện để viết thì lại thêm một lần nữa cảm thấy vẫn còn điều mình chưa yên tâm. Vậy là lại đứng lên, cầm theo những thứ cần thiết, lái xe đến nơi cần đến để hỏi tiếp. Đúng là ngỡ ngàng, nhưng không quá sửng sốt!

Vậy là không xong rồi. Về kể cho sếp Giao nghe. Kể đến chỗ “em nghe đi nghe lại 2, 3 lần cái đoạn nói chuyện đó cùng với bla bla bla” thì ổng nhăn mũi chen vô “Mẻ nhiều chuyện ớn luôn” heheheh, tui cười phớt lờ, kể tiếp.

Sếp bắt lái xe đi lại một lần nữa, lần này phải lộ diện phóng viên chứ không phải thường dân. Nhỏ Thiên An nghe những tình tiết mới nên ngồi viết bài không yên, cũng nhấp nha nhấp nhỏm “Em muốn đi theo chị NL” Hahahaha, sếp kêu “đi đi” mà lắc đầu, “Giờ không phải 1 bà tám mà tới 2 bà tám!”

Thế là bài phải hoãn lại. Chưa đủ dữ kiện làm sao mà viết 🙂 Họ hẹn Thứ Hai hay Thứ Ba mới trả lời. Haiza, tuần này tui chỉ làm đến hết Thứ Ba thôi rồi tui dong đi chơi. Mà sáng Thứ Ba còn có hẹn phỏng vấn người đẹp Ngô Thanh Vân nữa (hơi ái mộ nàng này từ khi xem phim Bẫy Rồng). Lạy trời họ có tin sớm sớm để có bài trước khi lên đường ăn chơi 🙂

Vậy mà

Tối về đến nhà, máu nhiều chuyện lại ùa đến. Hahahaha, ra thêm một đống tình tiết ly kỳ nữa 🙂 Nhưng hấp dẫn nhất là “Có người gọi từ bên Mỹ về nói với tôi rằng họ là cảnh sát đang theo dõi vụ này, yêu cầu cho biết…..” Cứ như phin 🙂

Ráng chờ đến tuần sau có chuyện cho mọi người “giải trí.”

À, mà nếu tui không “nhiều chuyện ớn luôn” thì chắc cái blog này thành cái chùa bà đanh 🙂

À, trước khi ngưng “tám” để đi ngủ, tui nhiều chuyện thêm một cái nữa nè:

Hôm chiều Thứ Năm, đang đứng xớ rớ chuẩn bị ‘chọt’ sếp Thắng vài câu thì tự dưng tui thấy 1 cái đầu  cao cao đi ngang qua bức vách ngăn phòng biên tập với hàng lang và cái đầu đó đột nhiên nhìn vào thấy tui và nói, “A, nếu tôi không nhìn lầm thì đây là cô NL phải không?” hehehe, dạ đúng ạ. – Tôi đọc bài cô nhiều lắm nhé! và bla bla bla. Tôi bước ra nhìn và đoán đó là khách hay người quen của chú Đinh Quang Anh Thái (vì đi cùng chú Thái và một người nữa). Tui được giới thiệu đó là người từ Houston sang.

Tui chỉ kịp nói “Bạn chú Thái đẹp trai quá!” Rồi tui lỉnh đi làm việc của mình. Lát sau, lại gặp “anh đẹp trai” đó ngay trước phòng tui đang phỏng vấn 1  người khác. “Anh đẹp trai” bảo “Rất vui khi gặp cô NL ở đây nhưng mà cô đừng cho tôi lên blog của cô đấy nhé!” Wow, nghe vậy là biết “phe ta” rồi. Tui nhe răng cười.

Đến chiều nay, sếp Hoàng Vĩnh kêu tui lên nói chuyện. Và tui té ngửa: thì ra “anh đẹp trai” đó là một linh mục ở Houston! Vị linh mục đó đến tòa soạn cũng y như kiểu của anh M&M á, tức là không biết ai ở đây, nhưng vì có đọc NV nên tìm tới thăm. (Nhưng vào thăm rồi thì lại nhận ra có người quen trong đó).

Hehehehe, sorry Cha, con là người ngoại đạo nên không biết cách xưng hô. Nhưng cũng phải thành thật mà nói là Cha đẹp trai quá (Cha không đi tu thì chắc nhiều cô sẽ là kẻ thù của nhau :p)