Món lạ từng ăn

Hôm nay trên báo NV có bài này Nhà giàu Việt nuốt vàng để chặn lão hóa.

Dẫn link ra đó nhưng không biết mọi người có vào đọc được không. Đại khái là những người giàu ở Việt Nam hiện nay đang có khuynh hướng rắc bụi vàng vào thức ăn vì họ cho rằng ăn vàng thì sẽ “trẻ mãi không già”.

Muốn biết điều này đúng hay không thì chỉ cần nhìn vào chú HTC là biết liền, hehehehe. Mai mốt chú cho NL xin 1 tí bụi hạt xàng bỏ vô đồ ăn ăn thử chắc còn trẻ dữ, hehehehe

Trong một số thành phần kem dưỡng da ngày nay họ cũng bỏ bụi vàng vô nữa. Tui nghĩ chắc cũng có công hiệu lắm, vì bằng chứng là cũng từ chú già 67 mà ra 🙂

Nói chứ từ vụ này, tui chợt nghĩ trong đời chắc chắn nhiều người đã từng ăn qua những món lạ. Món lạ không có nghĩa là món cầu kỳ, món mắc tiền. Món lạ, chỉ vì nó… lạ. Không thấy phổ biến nhiều, hoặc không mấy người có dịp ăn qua.

Với tui, món lạ đầu tiên mà tui được ăn là món óc heo chiên trứng. Tui ăn món này vào dạo tui đang học lớp 5, tức cỡ chừng 10, 11 tuổi. Món này bị ép ăn, vì khi đó tui mang chứng bệnh nhức đầu do viêm xoang. Thời đó thuốc men không có, định bệnh cũng khó. Nhưng thấy tui cứ suốt ngày ôm đầu than nhức nên má tui cứ nghe ai bày cái gì thì cũng cố làm cho tui ăn.

Món này làm cũng đâu có dễ. Nhớ là óc heo mua về thì phải ngồi gỡ cho hết các gân máu dính trong đó ra, rồi rửa sạch, rồi ướp rồi mới nhúng vô trứng chiên lên. Cũng thơm tho lắm. Nhưng mà cảm giác  mà tui còn nhớ là nó ngánnnnnnnnnn, trời ơi là ngán, bởi vì nó béo ngậy à (trong khi đến giờ này tui vẫn thích nước cốt dừa :p )

Bẵng đi gần 20 năm sau đó, một lần tui nghe đồng nghiệp của tui nói với đứa học trò, “Nè, em về nói má em mua óc heo về chưng lên cho em ăn để bổ óc bò nghen!” Đứa học trò “dạ” rõ to. Xong, chút sau nó bỗng hỏi, “Ủa, vậy ra thầy nói em ngu như bò hả thầy?” hahahahaha, tui cười muốn chảy nước mắt.

Món lạ thứ hai tui ăn là món bánh xèo nhưn thịt vịt.

Món này tui ăn khi tui mới lấy chồng. “Bồ cũ” chở về quê, ghé nhà ông anh họ chơi. Bà chị dâu đãi tui món này. Con vịt trong vườn được bắt ra làm thịt, lấy bộ đồ lòng cùng với thịt nạc làm nhưn bánh xèo. Ăn rất là ngon.

Lần cuối cùng tôi ăn món bánh xèo nhưn thịt vịt  là lần về VN năm 2008. Cũng chị làm cho tui ăn, khi tui về Cần Thơ thăm chị. Chị là người duy nhất đãi tui món này và mãi mãi không bao giờ tui còn được ăn lại lần nữa bởi vì chị mất không lâu sau ngày tui trở lại Mỹ…

Còn lại thì rắn hay ba ba tui cũng có ăn rồi, nhưng chắc không là món lạ, vì có lẽ nhiều người cũng ăn. Hơn nữa vị nó như thế nào tui cũng quên tuốt luốt 🙂

Rồi, giờ thì ai có món lạ gì thì kể cho người khác thèm chơi 🙂

 20130915_173720_resized

Hôm trước đi chợ Thuận Phát tình cờ nhìn thấy cái này, giật mình, lưỡi vịt. Mua về làm gì ăn vậy?