“Truyền nghề” nè, hehe

Lên blog ngoài việc nói chuyện tiếu lâm để cười thì còn có nhiều thứ cho mình học hỏi.

Hôm nay tui “truyền nghề” này nè, hehehehe

Sau một thời gian chịu đựng cái chân cái tay khô queo khô mốc đến mức thấy “gớm” chỉ vì tội lười không bao giờ chịu xức lotion, hôm qua, tui quyết định mở tủ lôi ra cái nồi paraffin wax ra để “cải thiện” những cục chai cứng ngắc đến mức có thể trầy xước da hay tươm máu khi đến mùa lạnh. Heheheh, nghe thấy hãi hùng quá, nhưng mà sự thiệt là như vậy.

Mang cái nồi này ra, làm được một lần tối qua và thêm một lần vừa nãy, chợt nhớ là cũng nên mách nước cho những ai chưa hề biết đến công dụng của paraffin wax.

Tui biết đến vụ này từ lúc mới sang, đi làm cho một trung tâm chăm sóc người già. Trong những món mà mấy nàng therapist ghi order cho một số bệnh nhân thì có món paraffine wax với mục đích làm giảm đau nhức cho những người tay bị co rút hay bị bệnh gout hay gì gì nữa chẳng biết.

Paraffin wax đựng trong một cái nồi, giống như hình vậy nè.2

paraffin-moist-heat-therapy

Trước khi dùng thì cắm điện vào để cho nồi nóng lên thì cái sáp paraffin đó sẽ tan ra. Giữ cho nó ở nhiệt độ nóng vừa đủ, tức không để cho bị phỏng, hehehe, thì cho bệnh nhân nhúng bàn tay hay cùi chỏ đã rửa sạch vào. Nếu hà tiện chỉ nhúng 1 lần thôi thì đến khi khô gỡ ra rất là khó, d0 lớp paraffin mỏng quá, nó vỡ. Phải nhúng chừng 3 lần thì ok.

Vừa rút tay ra khỏi nồi sáp đó là chất paraffin khô liền. Mình dùng plastic bao bàn tay đó lại để giữ cho nó ấm.

Để chừng 15 phút. Lột tấm nilong ra, bóp nhẹ nhẹ bàn tay như massage vậy và vuột nhẹ lớp sáp ra.

tb6_elbow_side_1

3176a3

Bàn tay bây giờ trông rất là mịn màng.

Thấy mấy người già có vẻ rất mê món nhúng paraffin này nên tui đặt mua một bộ giống y chang như vậy cho ba má tui, vì ai cũng đau nhức hết.

Khi đó tui còn ở chung nhà, tui làm cho ba má tui, y như tui làm cho mấy bác bệnh nhân kia. Chỉ có khác là đồ ở nhà của riêng mình nên tui nhúng luôn chân của má tui vô. Và cũng wrap lại như thế.

Khi tui dọn ra ngoài, má tui tự làm một mình, rất là lành nghề. Má tui làm bền bỉ mỗi ngày từ đó đến bây giờ. Theo má tui thì đau nhức cũng có bớt, nhưng quan trọng hơn hết là trước đây gót chân của má bị nứt khủng khiếp,nhìn kinh khủng lắm. Nhưng giờ thì không khác cho gót chân son 🙂

Đến khi đi làm ở tiệm nail, vào tiệm thấy cái nồi parffin wax đó, tui mới biết thì ra nó còn dùng trong việc làm đẹp tay chân cho khách. Để nhúng parffin khách phải trả thêm cũng nhiều tiền lắm á.

Chất sáp đó sau khi lột ra thì mình liệng thùng rác, nếu là dùng chung ở những nơi như tiệm nail, spa hay chỗ điều trị cho bệnh nhân. Còn nếu ở nhà chỉ có mình ên mình dùng thôi mình có thể cho chất sáp đó vô nồi trở lại để nấu tiếp 🙂

Có thể có nhiều người biết nhưng cũng có người không hề biết điều này. Mình tự làm được ở nhà, cho người lớn tuổi trị đau nhức, lẫn cho việc điều trị da khô, và, dĩ nhiên là làm đẹp. Công hiệu của mỗi thứ tùy thuộc vào chất parffin mình mua. Mình muốn dùng chủ yếu cho cái gì thì mua cái đó. Khi hết chất paraffin thì mình mua refill.

Hy vọng là sẽ có người happy với chuyện này vì nó hiệu nghiệm lắm á 🙂