Lặt vặt cuối tuần

1.

Tui nhận được bài thơ của một nhà thơ khá nổi tiếng cảm tác từ việc ông đọc được bản tin  có tựa đề “Một người Việt Nam là 1 trong 3 chủ nhân của tấm vé số trúng độc đắc 640 triệu đôla.”

Bài thơ hay, và câu chuyện về ông lão trúng số 87 tuổi sống trong nhà dưỡng lão đẹp, như huyền thoại. Tui cảm thấy cả người sởn gai óc khi đọc tin này.

Có điều, sau khi đi lục lọi để xác định tính thực hư của câu chuyện thì tui biết, đó chỉ là “chuyện cá tháng tư” từ năm 2012 !

Nhưng mà, dù sao đi nữa, nội dung câu chuyện “hoang đường” này cũng khiến tui suy nghĩ.

Tui chép lại câu chuyện nói dóc dưới dây để mọi người đọc chơi và nghĩ xem liệu điều này có thể xảy ra trong cuộc đời thực hay không?

“Cơ quan vé số Mỹ cho biết 3 vé trúng cho lô độc đắc 640 triệu đôla đã được bán ra ở 3 tiểu bang, trong đó có một tấm được bán ra ở Quận Baltimore, tiểu bang Maryland, cách thủ đô Washington 60 kilo mét về hướng bắc. Người được ông Thần tài viếng thăm là một người Việt Nam
Và trước đây 6 tiếng, cơ quan trên đã cho biết, một người Việt Nam. Ông Nguyễn Văn Mạnh, qua luật sư đã thông báo. Ông là 1 trong 3 chủ nhân tấm vé ấy…
Theo nguồn tin riêng, ông Mạnh năm nay 87 tuổi, đang sống héo hon và cô độc trong một NursingCenter của Quận hạt Baltimore. Được hỏi, ông sẽ dùng số tiền 184 triệu ( Những người trúng có thể lãnh ngay một lần 462 triệu đô la ) này để làm gì.
Ông Mạnh không ngần ngại trả lời. Ông sẽ dùng 100 triệu tặng cho các Quỹ Phúc Lợi ở Hoa Kỳ. Còn 80 triệu ông sẽ thành lập ở Việt Nam, một hội lấy tên là ” Hội Mua Lại Những Phụ NỮ Đã Bị Bán “. Có nghĩa là Hội do ông sáng lập sẽ mua lại những cô gái xấu số này rồi cấp vốn cho họ về quê làm ăn..”
Có người băn khoăn: ” Thế còn 4 triệu” ?
Ông Mạnh cười như mếu:
– Tôi còn 1 thằng con trai. Vợ chồng tôi cùng thằng con vượt biên. Chẳng may, trên đường vượt biển. Vợ tôi bị hải tặc bắt đi mất tích. 2 bố con sống với nhau. Khi nó tốt nghiệp đại học, lấy vợ. Không biết con vợ xúi bẩy làm sao mà nó cứ nằng nặc khuyên tôi nên vào nhà dưỡng lão…Tôi đã cho chúng căn nhà rồi vào đây…Mà nghĩ cho cùng, nước mắt có bao giờ chẩy ngược? Chúng bất nhân, sao cha mẹ lại bất nghĩa…Còn 4 triệu đồng tôi sẽ cho chúng hết !”

Có điều này cũng cần nói thêm là người nào đã sáng tác nên câu chuyện trên liệu có biết rằng có một người đàn ông cũng tên Manh Van Nguyen, sống trong nursing home ở Laguna Woods, đã bị một người Mỹ cùng phòng dùng thanh kim loại quật vào đầu đến chết chỉ vì ông Manh hát bài hát gì đó bằng tiếng Việt Nam? Chuyện này xảy ra năm 2010.

2.

Chỉ còn hơn tháng nữa là nhóc con ở nhà đã dọn vào ký túc xá ở.

Phải chuẩn bị những gì cho nó? Ai có kinh nghiệm chỉ dùm đi. Cám ơn nhiều 🙂

3.

Chở nhóc con đi ăn chay.

Nó hỏi, “Có khi nào mẹ đi ra đường người ta nhận ra mẹ không?” – “Sao lại không! Nhìn mẹ bự con vầy làm sao mà không nhìn ra! Nhìn ra rồi thì phải né không thôi bị ủi trúng làm sao! Chỉ có về nhà là bị hai đứa như hột tiêu bắt nạt thôi!”

Nó nghe mẹ nó nói vậy thì cười như nắc nẻ. Sau khi dứt được cơn cười, nó bảo, “Vậy thì mẹ cứ yên tâm là sau này tụi con ra ngoài không bị ai bắt nạt được hết!” – “Sao vậy?” Tui tròn mắt.

Nó tỉnh bơ, “Thì mẹ như vậy mà tụi con còn bắt nạt được thì đâu có cần phải sợ gì nữa!”

Hết phin.