Liên quan đến Thúy Nga-Paris By Night

1.

Tối qua có một “ông kẹ” gọi nhờ tui hỏi chú Tô Văn Lai xem muốn mua 4 vé VIP coi Paris By Night 109 sắp tới ở Las Vegas, mỗi vé $500 thì có còn mua được không hay có thể nhờ ai nhượng lại dùm được không.

Nghe xong mà tá hỏa lồng đèn. Thiệt tình từ đó giờ tui không mấy khi mua vé đi coi ca nhạc, hehehe, nên giờ nghe hỏi mua vé như vậy thấy sợ thiệt. Tui cũng bép xép gọi hỏi thử. Vừa mở miệng, chú Lai nói liền, “Giờ này làm gì còn vé hả cháu? Chương trình chú 1 triệu rưỡi mà giờ này còn vé VIP thì chắc chú khóc quá NL! Hết vé từ mấy tuần rồi, nhưng chú còn giữ vé cho cháu” (câu đó mới quan trọng á, heheheeh)

Tui gọi lại cho “ông kẹ” nói cho ổng biết và gợi ý luôn “có 2 vé của em kìa, mua không em bán lai cho” hahaha, ông kẹ “xì” cho một tiếng, ” Người ta chỉ muốn coi VIP thôi, vé cô giáo chắc chắn không phải VIP rồi.” Đúng là chảnh như con cá cảnh!

2.

Kể chuyện đó không phải để quảng cáo dùm Thúy Nga mà để suy nghĩ tại sao hay vì lý do gì mà người ta chịu chơi vậy?

Tui nhớ có lần một căp vợ chồng từ VN sang đây du lịch, cũng bỏ ra mấy trăm để mua vé đi coi PBN. Vậy tức là PBN thật sự có sức hút đối với những người mê ca nhạc?

Tui muốn nhân đây thử hỏi trong số những người đọc blog này, có ai từng xem PBN bền bỉ từ những ngày đầu đến nay không? Hay ít nhất trong vòng khoảng 10 năm, 20 năm trở lại đây, chưa bao giờ bỏ qua chương trình nào của PBN, dù chỉ là coi qua DVD, lậu hay gốc cũng được?

Nếu có thì điều gì khiến quý vị muốn xem nó? PBN khác gì so với những chương trình ca nhạc khác?

Xem PBN vì ca sĩ hay, trang phục đẹp, vũ công xinh, hay vì thích những kiến thức văn chương đời sống được mang lại từ MC Nguyễn Ngọc Ngạn và Nguyễn Cao Kỳ Duyên?

3.

Tui nhớ lần phỏng vấn luật sư Chris Phan, nghị viên thành phố Garden Grove. Trong câu chuyện có nhắc đến chuyện anh học tiếng Việt từ những ngày ở chiến trường Iraq. Trong khi chờ đội “Người Nhái” đi thi hành phân sự về, thường là từ 10 giờ đêm đến 2-3 giờ sáng, anh ngồi luyện tiếng Việt, bằng cách… coi PBN!

Dĩ nhiên, trường hợp của Chris không phải là cá biệt. Có nhiều bạn trẻ ở đây cũng lớn lên cùng PBN như thế, dù thích dù không, chỉ biết là nó hiện diện trong mỗi nhà. Ai có kinh nghiệm về chuyện này không thì kể luôn dùm nghe 🙂

 

Một trong những bài tui thích trong các chương trình đã coi là bài này nè 🙂