Tui biết bài này
Tui biết bài này luôn:
Bài này nữa:
Nhưng đến khi tình cờ nghe bài này (mới nghe lần đầu nghe, nghe cả tiếng đồng hồ non-stop luôn)
Thì tui mới biết tất cả là của cùng một nhạc sĩ có tên là Mặc Thế Nhân.
Nhạc sến, cứ gọi theo cách dân gian hay gọi như thế, nhưng mà có lúc nghe rất phê không thể chê 🙂
Bonus thêm cái ông hay nói về nhạc này nữa nè 🙂
Xí cục gạch !
Buổi sáng thứ 7 mà nghe nhạc MTN thiệt hay chứ “sến” gì đâu.
phục NL bận mà có thì giờ nghe nhạcto7i1 nơi tới chốn.
Bài non stop nầy tên gì, lần đầu B nghe .
cho B. xin lại cái link ông Ngạn vì bonus nầy dẫn vào quảng cáo không ra được.
Becky
LikeLike
Link ông Ngạn là link gì vậy chị? Em để cái hình thôi mà 🙂
Bài nghe non-stop là Đường Mưa anh Đưa Em Về 🙂
LikeLike
Bài này có phần điệp khúc hát như hát…lụi! heheh!
LikeLike
@ Mây
tui xin ăn theo với Mây, điệp khúc ăn trét với giai điệu chính của bài hát, giống như đầu gà phao câu vịt.
Nhưng phải nói bài hát nó làm tui lao đao lảo đảo từ sáng tới giờ…Nhất là phần hồi âm, nhớ lại những tháng ngày bên đảo, là thời điểm tui được nghe nhạc vàng một cách công khai, thoải mái nhứt!
Nghe đi nghi lại hoài, càng nghe càng muổn đảo một vòng lại đảo…cảnh cũ người xưa nay đâu tá !!!!
LikeLike
Ốc bò lảo đảo thì nó ra làm sao ta???
LikeLike
hồi âm = hòa âm.
Ốc len xào dừa ra sao thì ốc ken bò lảo đảo y như vậy.
Cô giáo còn có nghề thọt đòn gánh vô thịt ba chỉ của tui nữa rồi !
LikeLike
Sao cô giáo không…makeup cho chú Ngạn, thấy trên Thúy Nga DVD ổng đẹp lão lắm mà! 😛 😀 🙂
hay là tại gặp cô giáo ổng hãi quá, mặt xanh méc, tay chưn run rẩy hết trơn! hahahha!
LikeLike
Không ngờ cô Ngọc Lan dùng từ “nhạc sến” vào trong blog của mình , sến là những cô osin , người ở ít học, văn hoá thấp nên họ chỉ nghe những nhạc phẩm dễ hiểu , như ” anh phá tường anh dến cùng em” hay ” ngày ấy mình vui như bướm trắng, say đắm bên Lan (Lan và Điệp) ” vv .
Nhưng những loại nhạc bình dân này có còn là của giai cấp sến độc quyền nữa hay không ? tôi đi nghe và hát Karaoke thì 80% các bà các cô các chú các bác , kỹ sư, bác sĩ cũng hát những bảng nhạc bình dân này , chương trình nhạc Paris by night hay Asia cũng đầy rẩy những loại nhạc “sến” này . vậy băng nhạc người tiêu thụ chính phải là giới “sến” chăng ? Chắc là không ?
Gần đây cô Ngọc Lan đi nghe một chuơng trình nhạc sang của một chú tại Texas qua đây , trong những bảng nhạc sang này có ai biết và thuộc bằng những bài “sến” của chú Lam Phuơng như “anh đã lầm đưa em sang đây” hay bài “từ ngày có em về , nhà mình toàn tiếng chửi thề” rất hay của LP .
Theo tôi, bảng nhạc dù bình dân nhưng hay có giá trị cao hơn những bảng nhạc sang mà chả ai muốn nghe cả . Cô không tin cứ mở nhạc đạo ca hay tục ca của thiên tài Phạm Duy coi cô có nghe lọt lổ tai không ?
LikeLike
Tui nhớ cách đây gần 2 năm, blog NL đã từng bình luận về chữ ‘nhạc sến’. Túm tắt là chữ ‘nhạc sến’ không có ý gì xấu, nhạc sến là những bài hát dễ hiểu, dễ thuộc, dễ hát, và vì như vậy nên được nhiều người ưa thích, chữ nhạc sến dùng để phân biệt với …nhạc sang (nhạc khó thuộc, khó bắt chước hát theo).
Cho nên nhạc sĩ ca sĩ nào sáng tác, hay hát nhạc sến thì nên cảm thấy vui mới đúng, tại vì nhạc của họ được đông đảo quần chúng hưởng ứng.
LikeLike
@ Mây
tui không tích Mây dùng chữ ” quần chúng” , nghe sến lắm !
Giống như câu ” :hồ đuôi bự sống mãi trong quần …chúng …nó “, nghe ghê quá.
LikeLike
Quần của tui là một quần thể, chứ hông phải cái quần để mặc! hử hừ hừ!
Ủa, mà tui nhớ cụ ÔC nhà ta chơi toàn…khố chuối không mà! hahahah!
LikeLike
hông phải, Trần Minh mới khố chuối. Tui chơi toàn thùng cạc tông hông hè !
Mà sao biết tui ..khố chuối dzậy?
LikeLike
Tui nghỉ, NL nói đây là những bản nhạc mà người ta hay gọi là nhạc Sến nhưng NL nghe rất phê. Tui nghỉ ý chính là NL chia sẽ trên blog cái cảm giác phê với ACE. Còn cái vụ Osin/ người giúp việc nhà ít học, văn hoá thấp thì cái này chưa chắc. Tui biết có nhiều người Phi Luật Tân cũng có trình độ đại học hoặc cao học nhưng vì cuộc sống họ phải đi làm Osin ở các nước giàu như Singapore. Còn Văn hoá thấp cao thì chưa chắc Bác sĩ, kỹ sư là có Văn hoá cao…
LikeLike
@ Rua Joe,
” Có học ” và ” có chữ ” …xa nhau như hai vầng nhật nguyệt…
@Salut Già,
Bồ tèo mousquetaire đồng hang phó thường dân… rạp Rex với HDJ nên thât là…”đồng thanh tương ứng “.
Bây giờ G đang ở đâu? Bến Hải hay Cà Mau?
Khoe với Già, weekend, tớ vừa nghe nhạc của NL giới thiệu, vừa xắn tay áo bên Grill Bò Né trên bếp lửa hồng, vừa gõ còm lóc cóc…
Mông bình thường. Không hạnh phúc quá thì thôi.
Cám ơn NL quá xá!
Đang hú mấy đứa em lười vào bếp như Sò, Tứ Hải, Ngao…. để chia gia tài, mà hình như… ngưa phi đường xa đâu mất….
@ Hello ban hiền JP,
Đúng phóc. Không ai hát qua Q.A bài ” Cho anh xin số nhà ” hết, ngay cả tác giả của nó là TTT ( ca sĩ NT).
Cách Q.A hát rất dí dỏm!
Nghe đâu Q.A vừa trải qua môt căn bênh ngăt nghèo, và hiên tai.. đã bình phục, vẫn thường gây quỹ cho các chùa qua các chương trình văn nghệ.
HDJ vẫn nhớ môt lời hen chưa thành ở quán bún bò Huế An Nam SJ.
Ủa, mà sao ai cũng gọi là Grandpa đươc, chỉ có mình HDJ là phải ….” I promise ” về điều này.. ” Kỳ Thị ” vậy ta!
LikeLike
Rua chị Hương. Em đang chuẩn bị ướp sườn đặng nướng theo kiểu Lucilles.
LikeLike
@ Sò ơi,
Chị HDJ vừa nhìn lich Tam Tông Miếu.
Mới biết bữa nay Sò của ” Cô Giáo Trâm” mà chịu lăn vào bếp chắc chắn phải là ngày lành, tháng tốt.. ..hahaha
LikeLike
@ SBQ
cho ốc ken một miếng đi !!!
LikeLike
Xin thì phải xin một dĩa…bự, có một miếng rồi làm sao chia cho…tui! heheh!
LikeLike
Trời, ăn theo nữa rồi. Tui phải trốn trong tủ áo , ăn xong mới dám bò ra quá !!!
LikeLike
@HDJ, bạn “hiền”
“high five”. Yes, QA hát rất có duyên của một…..bouncers trong những bar. Bouncer là một nghề mà rất nhiều những tâm hồn cô đêm lang thang “nữa đêm ngoài phố” và sau đó “đi dăm phút đã về chốn cũ” để tìm những …..đồng cảnh ngộ.
Bouncers ở bên xứ cờ hoa rất nhiều anh điển trai, khỏe mạnh như chàng Vọi và nhiều ” female regular customers” chon làm……người yêu. Nhưng không hiểu tại sao các nhà văn lớn, hay đạo diễn phim của VN ta cứ hay khoác lên họ cái vỏ “ma cô” của dân chơi “cầu ba cẳng” không hà.
Xin lời cầu nguyện cho Q.A.
Chúc Hương Django và ace một cuối tuần êm đềm hạnh phúc bên người thân, người yêu.
LikeLike
@Chị HDJ: hôm qua em cũng thấy có người gọi JP bằng grandpa, em định nói nhưng thôi. Mà tên “grandpa” nghe thân thương chứ đâu có gì là xấu đâu phải không JP? 🙂
LikeLike
@ Bidong,
Không sợ xấu mà sợ người ta bảo là mình đang “cưa sừng làm nghé” Bidong ơi. Thôi thì cứ thuận theo Trời & Đất, vì “mùa hè đến sớm” cho nên đã là grandpa xin các ace cứ gọi là grandpa.
Thân ái.
LikeLike
@Grandpa: Yahoo! 🙂
LikeLike
@Rua Chị Hương,
Còm của C có nhắc đôi vòng nhật nguyệt làm joe nhớ lời của bài Một Cõi Đi Về của TCS mà mình rất thích:
Bao nhiêu năm rồi còn mãi ra đi
Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt
Trên hai vai ta đôi vầng nhật nguyệt
Rọi suốt trăm năm một cõi đi về…
Joe thì không biết gì về nhạc. Chỉ biết cứ tuỳ theo cảm xúc lúc đó mà thích bài gì thì nghe cho vui…Chúc một ngày vui 🙂
LikeLike
Nghe quá phê hén chị 🙂
Đúng là nghe Quốc Anh hát rất thích. Hôm đi viết bài về những người sống cùng bệnh ung thư, em có phỏng vấn ca sĩ Quốc Anh, ổng rất yêu đời 🙂
LikeLike
@ Cô giáo
ốc ken thích QA hát bài Hoa Cài Mái Tóc hơn.
À, bài này ốc ke nghe hồi học lớp ba hay lớp bốn gì đó, nghe qua ra dô, lời bài hát đó còn đọng đến bay giờ.
l
LikeLike
Bây giờ Quang Lê hát cũng hay lắm á, tui có thâu để trên xe tui nghe. 🙂
LikeLike
Tui nói QA hát hay hơn ! có nhiêu đó mà cũng tranh hơn thua là sao !!!!
LikeLike
@ Tim Tran
” ý tại ngôn ngoại “. Theo tui, cô giáo nói vậy mà không phải vậy. Chữ “sến” mà cô giáo dùng hàm ý về một dòng nhạc đại chúng làm lòng mình ngất ngây mỗi khi nghe và hát đến. Chỉ có vậy thôi, không hề có ý mai mĩa hay khinh miệt !
Mỗi khi lời ca tiếng nhạc dội vào lòng mình, làm mình thẫn thờ, xao xuyến hay bâng khuâng về một kỷ niệm nào đó đã qua trong đời, thì chữ “sến” thích hợp nhất để miêu tả nội tâm mình trong lúc đó.
Cho nên tui thấy chữ “sến” cô giáo xử dụng tuyệt vô cùng, không có gì là “sến” cả.
LikeLike
Đúng là…’sến’ toàn tập! hahahah!
Sáng sớm chạy vô blog, nghe mấy bản này…Thôi để tui đi ngủ tiếp, để coi có nằm mơ được trở về cái thuở …sến hông! 😛 😀 🙂
LikeLike
heheheh, đúng là sến toàn tập, từ đầu tới chân. Bà Tư Chế nghe mê mẩn 🙂
LikeLike
heheeh, lần đầu tiên thấy Mây đi ngủ thay vì đi ăn ! Hôm nào quỡn kể nghe về cái thuở …sến , nha Mây !
LikeLike
Những bài nầy tui đều biết, với tui xàng xê xang xếnh, gì cũng OK , bởi dị dể nuôi, hè hè
Trước đây tui có coi phim Osin , co bé nghèo người Nhật vì gia cảnh nên phải đi giúp việc nhà cho người ta , nhưng tấm lòng chân thật, và trách nhiệm đã khiến người xem cãm động. Vậy Osin có gì xấu?
LikeLike
Người nào xấu thì nói Osin xấu 🙂
LikeLike
Tui nói osin xấu nè , vì tui làm osin từ thứ hai đến thứ bảy….đúng là thay trời làm mưa !!!
LikeLike
Tui làm đến chủ nhật còn chưa nói năng gì, mới làm đến thứ bảy mà đã than như ri, thiệt tình!
LikeLike
Chuyện Osin là chuyện của phụ nữ ( tui đang dáo dác dòm chừng nè), cánh đàn ông không phải làm việc đó. Tui than là đúng rồi !!!
Thiệt tình!
LikeLike
Là thành phân lượm lon, hay phó thuơng dân, ít văn hóa, it khi nghe nhạc, nhưng chắc nhạc sến ha.p voi đẳng cấp của tui .
Mà nghe nhạc “sang cả” hay “sến” cu~ng đâu làm thay đổi tư cach của con người?
Mang lon cappuccino gõ leng keng vỉa he` Bolsa
LikeLike
Già viết không bỏ dấu rõ ràng đọc nghe thấy ghê quá nghe, cái gì mà “thành phân lụm lon” hahahaha
Nhạc sến hay không sến gì thì cũng là nhạc, cái nào khoái thì mình nghe. Nhiều người họ kỵ chữ sến, chắc tại sợ nói “Sến như con hến” hehehe (hến này không có viết hoa nghe Hến :), kekekeke )
LikeLike
hahaha! Bữa nay cô giáo quỡn! thọt một lượt hai người! hahah!
LikeLike
@ Dáng ngồi của Ngọc Lan sang sang quý phái…đẹp nhất xứ Bolsa ??? , hehehe…
NL ui, cn chưa được đọc bài viết của NL phỏng vấn Ô Ngạn, xin NL cho cn biết với nha.
Đôi lúc quá mệt mỏi vì thực tế phũ phàng phàng…cn thường lôi 2 bài Thiên Thai của 2 nhạc sĩ Văn Cao và Phạm Duy ra nghe , để thấy tâm hồn lâng lâng như đang ở thiên thai bất tận, ” mộng bình thường vậy thôi…” hehehe…
LikeLike
NNN ngoi bên cạnh làm NL the^m tươi trẻ hơn, minhon ho*n
hahah
LikeLike
NL ngồi bên cạnh làm NNN mặt có vẻ ngẩn ngơ và dài ra .
LikeLike
“ngẩn ngơ và dài ra” sau đó tự nhủ thầm “Tiểu thuyết mình đang viết dở dang chắc cho nó cái tựa đề là “vượt lên thân phận”.
LikeLike
Mấy ông này nói xấu tui nghe, hừ hừ hừ 🙂
LikeLike
@Chị Nhà:
Mới phỏng vấn thôi, em chưa viết. KHi nào em viết sẽ có người link vô cho chị đọc 🙂
LikeLike
Ngọc Lan mến, Thanks NL, cám ơn nhiều nhiều nha, cn mong được đọc bài phỏng vấn này.
LikeLike
Nhiều cô Ôsin đứng chung với nhau bị họ bỉ thử là đàn sến.
Đàn sến là nhạc khí dây gẩy của người Việt được dùng phổ biến ở miền Nam,thường dùng trong các dàn nhạc sân khấu tuồng, cải lương, đờn ca tài tử.
Thế thì các cô ấy là biểu tượng âm nhạc cổ truyền dân tộc?
LikeLike
Chắc vậy quá, hahahaha
Sợ đủ cầu dừa luôn 🙂
LikeLike
Tui đã từng quen biết một gia đình từ Trung Quốc di dân đến Mỹ. Vợ làm house keeper (osin?) cho người Mỹ. Sau họ để dành tiền mở một restaurant nhỏ. Vợ thì chạy bán, thâu tiền, dọn dẹp…chồng thì sắt thịt, cải, nấu nướng…
Một bửa tới chỗ họ ăn uống, ổng ra nói chuyện. Buồn buồn ổng giơ cái tay chay cứng vì làm việc trong bếp rồi nói: Bây giờ cái tay nầy không còn vẽ được nữa.
Thì ra, trước khi sang Mỹ, ổng vừa là một họa sĩ vừa là giáo sư môn hội họa tại một tường đại học…
LikeLike
Thân phận này, dường như mình gặp nhiều lắm tại đất nước này…
LikeLike
Tui rất thích nghe nhạc sến, chẳng hạn như bài Kiếp Đam Mê, và tui nghĩ, tui cũng rất là sến…. nhão, sến…. nhẹt.
Còn nhạc sĩ LP, hay nhạc sĩ “chú” ở bên Texas thì tui chưa hề nghe 2 người tự tuyên bố là nhạc của mình “sang” hay “sến” mà chỉ có khán thích giả tự đặt cho mà thôi. Có thể, theo tui (không đúng lắm) nhạc của “chú” bên Texas thường là phổ từ thơ cho nên được cho là “nhạc sang” chăng?
“Sang” hay “Sến” thì tùy người thưởng thức. Nhưng tui biết chắc là: Người ta có thể đào tạo một dân “đá cá lăn dưa” ở Cầu Muối, Cầu Ông Lãnh trở thành một bác sĩ, kỹ sư, giáo sư…..vv…vv….nhưng không thể tẩy xoá hết tính chất “đá cá lăn dưa” trong máu trong huyết được.
Phải chi em đừng có chồng thi giờ đây…… anh đâu ngồi “còm” một mình như thế này.
Buồn ơi Chào Mi!
LikeLike
@ Jp
hahhahaha tui cũng thích bài ” Buồn ơi ! chào mi “ghê lắm …
Tui đồng ý hoàn toàn là không thể nào tẩy hết chất đá cá lăn dưa được !
LikeLike
Đúng là hình như tui cũng chưa nghe ai tự nhận mình sáng tác nhạc sang hay sến. Sến hay sang chỉ là cách người nghe gọi, mà tui cũng chưa có dịp tìm hiểu chữ nhạc sến khởi nguồn từ đâu, bao giờ.
“Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời” chắc là cùng ý như grandpa nói 🙂
LikeLike
Lâu lắm rồi mới nghe, thấy lại ca sĩ Quốc Anh. Tui rất thích QA ca bài “Cho Anh Xin Số Nhà”. Không giờ Anh ra sao?
LikeLike
Ca sĩ Quốc Anh sống vui vẻ, lạc quan sau khi trải qua kỳ mổ vì ung thư
LikeLike
Bài 1. Hai người đều phạm tội ngoại tình.
Bài 2. Một khi đã quyết định điều gì thì phải dứt khoát, không hề hối hận.
Bài 3. Ô vui quá xá là vui.
Bài 4. Mưa rơi ngoài trời sao bằng mưa rớt trong lòng.
LikeLike
Nghe bài Ngày Xuân Vui Cưới làm tui nhớ đến ngày …ván đóng hòm! Bữa đó anh tui hát bài giúp vui! heheh!
LikeLike
Bài đầu tiên tựa tựa như cái câu trong bài Như Đã Dấu Yêu, ‘..nhưng em ước gì mình gặp nhau lúc anh chưa ràng buộc, và em chưa thuộc về ai…’
Thì ra nhạc sĩ cũng nhiều người…đồng sàn dị hợm, ủa quên, dị mộng quá hén! hehehe!
LikeLike
Mấy entries rồi tui “điếc”, chỉ làm đọc sĩ thôi! 😦
Theo tui, “sến” đâu phải chê hay mạ lị ai, mà có lẽ NL dùng để chỉ nhạc bình dân thôi! Đơn giản như đang giởn, đừng nghĩ sâu nghĩ rộng quá thành ra nhức đầu lắm! 🙂
LikeLike
Thực sự đến bây giờ em cũng không hiểu tại sao có nhiều người rất kỵ chữ nhạc sến. Hình như họ tự mặc định “sến” tức là thấp hèn, là không sang, bla bla bla và tự xung khắc với chính mình thì phải, hehehe. Whatever, ai nói gì nói, em vẫn kêu những bài hát làm lòng mình mềm nhũng ra là nhạc sến, và vẫn tiếp tục nghe nhạc sến 🙂
LikeLike
@ Cô giáo
” mềm nhũn ” hay là ” mềm nhũng” ?
hehehhe, thọt gậy bánh xe lại cho huề !!
Ốc ken đọc hai bài này lâu lắm rồi, bây giờ post lên đây để ACE đọc chơi.
Cũng như cô giáo, ốc ken vẫn tiếp tục nghe những gì mình thích, như cải lương chẳng hạn, dù cho ai cứ thích phân biệt sang với hèn, sến với chả sến !
http://nguyenvantuan.net/culture/5-culture/1379-nhac-bolero-sen-chat-dinh-duong-cua-tinh-yeu
http://nguyenvantuan.net/culture/5-culture/64-ban-ve-nhac-sen
LikeLike
Theo tui thì các nhạc sĩ, hay thi sĩ khi làm thơ, hay viết nhạc đều muốn nói lên tâm sự, thân phận của chính mình. Đôi khi họ có những “metaphor” phải nghe nhiều lần mới hiểu.
Thí dụ như câu sau đây trong bài “tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi” của LP
“Nhiều đêm chăn gối, bên người không quen biết, trong tim em có thấy nghe cô đơn”—chả lẽ đêm nào cũng đi ăn nem hay là làm….. thằng bạn tui hồi trước 75 học ở trường Sinh Ngữ Quân Đội, cũng phải lòng một em nhà ở phía Cổ Loa, Mai Thành, khu Gò Vấp hát bài này rất tới, rất có hồn.
Hay trong bài “nỗi buồn gác trọ” của Mạnh Phát và Hoài Linh có 2 câu kết:
“nỗi buồn đầy lại vơi, mỗi mùa tiễn đưa một người”. Cô này có số sát phu hay sao ấy. Cứ mỗi mùa….. tiễn đưa một người như thế này thì bao giờ mới lấy được chồng.
Hoặc trong bài “giọng ca dĩ vãng” của Bảo Thu trong phần điệp khúc thì lại:
” nhưng em nuôi mộng ước về tương lai, hoa mai giăng ngập nẽo đường em đi, rồi em từ chối tiếng giao hoà” đúng là trong thời chiến tranh ai có ” hoa mai” đeo trên ve áo là chắc chắn sẽ có vài mối tình vắt vai. Trong khi các anh đeo “cánh gà chiên bơ” thì mãi mãi là “tình bơ vơ”. Buồn!
Rồi đến khi tuổi già kéo đến thì lại mang nhiều nỗi buồn về thân phận, lại mê màu tím, lại thích nghe nhạc Trịnh:
“trên giọt máu cuồng điên, con chim đứng lặng câm” Máu…. đã điên lên rồi mà nó….cứ lặng câm thì còn thiết tha gì trên cõi đời này nữa.
“Anh đã lầm đưa em sang đây” hay là “Em đã lầm theo anh sang đây”
Ai đúng ai sai? tùy ý ace.
LikeLike
Mỗi lần có ai nhắc tới NS LP là tui nhớ tới bài Kiếp Nghèo của ông, cùng lời đặt lại của Tùng Lâm, Thanh Việt. Xin ghi lại dưới đây để mang lại nụ cười cuối tuần cho quý ACE.
Đường về đêm nay tối thui
Một mình tui đang tới lui
Mà sao cô không thấy tui
Cô đụng tui cô nói tui đui
Giận mình là tui quá xui
Tai vì cô đen tối thui
Mập phì như con trâu thui
Khi đụng tui cô bước thụt lùi
Đêm khuya phố chẳng ai qua cô làm gì mà đi giống ma
Tui đang đứng ngóng xe qua cô đụng nhầm đau thấy cha
Khi không cô đứng cô la rằng
Thì là dám dê bà, rồi đòi bồi thường này không tha
Tui than thở với cô em tui không tiền và không có xe
Xe tui mất mấy năm nay trong kỳ học, còn hỏi xe
Cô em muốn lấy bao nhiêu mạng già này cũng xin cày
Còn tiền thì kiếp sau xin hoàn
Trời cao có thấu số đã nghèo sao cái xui còn theo
Con xin cúng con nghèo, van lạy ngài cho chúng nó không còn đeo
Già rồi từ nay đi nay đi đâu mang tấm bảng tui đang nghèo
Ai muốn kiếm tiền đừng đụng vào tui không có tiền thường đâu
LikeLike
Cám ơn anh M&M. Đọc nghe mắc cười quá, đêm nay chắc khỏi ngủ luôn. 😆
LikeLike
“Tai vì cô đen tối thui
Mập phì như con trâu thui
Khi đụng tui cô bước thụt lùi…”
Sao giống ai đang chửi tui vậy trời, hahahaah
LikeLike
Sáng sớm đọc bài nhạc chế này tui cười gần chết! hahahahh!
Thanks, anh M&M! hahahah!
LikeLike
@ Mây
Mới ” gần ” thôi hả?
LikeLike
Mới gần thôi, đừng có vội mừng! hehehe!
LikeLike
hết mừng rồi!
LikeLike
@ M&M
tụi ” chạy ” luôn với ông rồi đó ông ơi ! Tui cũng là một cây hát tầm bậy tầm bạ, chế lời hai, nên hay bị ăn đòn cũng là lý do đó.
Ông post bài này lên làm cho tui nhớ lại thời đã qua…
Đừng có tưởng là nhạc Mỹ không có lời hai nha, ông thử vô đây , coi thử có cười pể pụng không thì biết
LikeLike
Nhạc Sến nói đúng ra là đến từ những giai điệu Châu Mỹ Latino như Habanera, Bolero v v. do người Pháp đem vào VN. Những giai điệu đó trở nên chậm hơn, buồn da diết khi đi vào tâm hồn người Việt mà ca từ nhạc sến rất đơn giản, bình dân. Nhạc sến có cái hay riêng của nó, tuỳ theo cảm nhận của mỗi người. Ví dụ như bài Những Đồi Hoa Sim (Dzũng Chinh) rất tuyệt vời.
Những chương trình ca hát nhạc sến khi ra trình diển ngoài Hà Nội ( HươngLan, Tuấn Vũ ..) vé bán hết sạch. Trong khi những loại hình nhạc khác đang ngồi ngáp ruồi, tại sao và tại sao ???
LikeLike
Tại vì người ta thích nghe, như cùng lúc tui quất lên đây luôn 4 bản nè! Đơn giản như đang giỡn vậy thôi mà, hehehe 🙂
Welcome back 🙂
LikeLike
hahahahah.hhahaha…Ngọc Lan ” tui đã quất lên đây luôn 4 bản nè ! ” cn khoái động từ ” quất ” của NL đó nha, tếu gì đâu.
Sáng chủ nhật vui ơi là vui, cười chết được , cám ơn M&M đã cho nghe lại bài hát chế của hai danh hề Tùng Lâm và Thanh Việt .
Ước mơ đơn giản như ” đang giởn ” ” Ước gì nhà mình chung vách, hai đứa mình khoét lỗ chui qua …hay là hai đứa mình thức trắng đêm nay …??? “
LikeLike
@ Chị Nhà
hahahha chị chắc không nhớ Hến cũng có lần còm ” tui quất một lần 3 tô bún riêu ”
Hình như Mây với cô giáo bà con hay sao mà dùng chữ giống nhau quá.
LikeLike
@ Cô giáo
tui thấy cô giáo quất đến 5 bản chừ sao lại có bốn/?
Còn bản cô giáo song ca với NNN nữa chi !
hehehe
LikeLike
Danh từ dễ thương nhất : Sến nương.
LikeLike
@ Cám ơn NL đã post nhạc cho chúng ta nghe
@ Chúc cả nhà thêm ngày mai nghỉ vui nhe
LikeLike
NL, Sư phụ, và ACE thương mến,
Ngao bận nên thỉnh thoảng vào đọc thôi. Cả nha yên tâm nhe.
chúc luôn vui
LikeLike
Cám ơn NL đã cho nghe nhạc của MTN hay quá đi ,mặc dù ngoài trời không có mưa..Sẵn nói chuyện nhạc sến ông cụ nhà tui tìm mua lại những cái đĩa CD nhạc mà ở ngoài tiệm họ bán những năm 80-90 ,nhưng bây giờ ngoài tiệm họ không còn bán nữa (nhạc trẻ bây giờ ông cụ tui hổng chịu nghe,tui nghe còn không vô sao ông cụ nghe cho vô 🙂 Anh Chị nào trên đây còn giữ muốn nhượng lại cho ông cụ ,tui sẽ để lại meo tui.Xin lỗi NL cho phép tui hỏi vấn đề này ở đây nhé.
LikeLike