Tám cuối tuần n+1

Hôm nay là một ngày tui làm superwoman nghen, hehehe tự mình khen mình, để không thôi người ta chê mình tức, hehehe

Sáng sớm chui ra khỏi phòng là tui nướng heo quay bằng cái lò “xì cút” mà tui hăm tui liệng nó không biết bao nhiêu lần rồi. Lần đầu tiên tui làm món này á. Không theo công thức của thị Hến, mà theo công thức do người đẹp Xuân Hồng của chàng Ốc nhà ta chỉ. Công nhận là tui quá giỏi luôn! Tui nướng xong, không kịp lấy ra khỏi lò thì đã phải ba chân bốn cẳng chạy đi pick up đồ ăn cho ban biên tập, vì hôm nay là ngày trainning mà, bà con chuẩn bị sắp tới sẽ thấy NVO thay đổi nhiều nhiều nha!

Nhưng tin tình báo từ “bồ cũ” là “heo quay quá ngon, hơn hẳn Liên Hoa BBQ gì gì luôn!”

Mà đúng là khi chiều tối trở về  thấy da heo quay vẫn còn giòn giòn, lủm thử một miếng. Mê tơi. Ăn lúc vừa mới ra lò chắc còn “bá chấy” hơn 🙂

10 giờ rời khỏi nhà là chạy ù qua Top Baguette lấy bánh mì. Rồi chạy sang chợ Tam Biên lấy cháo lòng. Rồi cà phê, bánh ngọt, trà,….

Đủ hết. Đến tòa soạn là 10:25 am. Sớm được 5 phút 🙂

Chờ mọi người ăn qua một tour cho nóng sốt thì bắt đầu chương trình training.

Hehehe, không biết bao lâu rồi mới ngồi trong một cái lớp để được hướng dẫn về computer. Cười muốn bể bụng.

Chưa xong đâu vô đâu thì điện thoại cứ reng reng reng.

Cứ coi như em đã biết chuyện này rồi nha sếp, em phải chạy đi cover tin.

1 giờ, lái xe chạy qua chỗ hội hiến tủy Á Châu đang bày hàng nơi ngân hàng BOA chỗ Westminster và Brookhurst. Hai em bé, đứa mới 4 tuổi, từ Việt Nam sang, đứa 5 tháng, đều mắc những chứng bệnh về máu, chờ đợi xem có ai hợp tủy cho để hy vọng kéo dài sự sống.

Nói chuyện được với 1 ông bố. Còn lại 1 bà mẹ từ VN sang thì xin số điện thoại để  nói chuyện sau.

Điện thoại lại reng reng reng. Trung tâm y tế Nhân Hòa nhắc.

Vừa chạy ra xe, vừa gọi cho sếp, em đi qua Nhân Hòa cover buổi ra mắt chương trình MD100 nghe! – Ừ, ừ.

Nhìn những gương mặt đang hy vọng trở thành bác sĩ tương lai thấy em nào cũng sáng sủa dễ sợ. Thế nhưng theo qui định, phóng viên nhà báo chỉ được ngồi bên ngoài xem chương trình trao đổi của các phụ huynh, còn các em của project MD100 được vào một phòng đóng kín mít. Hừ! Cũng phải có cách thôi. Chờ mấy chàng mấy nàng đó đi ra ngoài lấy thức ăn, chặn lại xin số phone “chị gọi lại, em kể chị em làm gì trong đó nghe!” hehehe

4 giờ, rời khỏi Nhân Hòa. Chạy ngược về tòa soạn. Mọi người vẫn còn đông đủ.

Tranh thủ edit lại một bài viết sắp lên báo nay mai, trong lúc ngồi thở và thưởng thức ly chè hột sen nhãn nhục của chị Becky gửi cho.

À, phải hỏi chị Becky nấu làm sao mà hạt sen mềm ơi là mềm mà không có bị nát nha 🙂

Hơn 5:30 chiều. Về. Bài vở từ từ viết. Gọi điện thoại cho chị cắt tóc nhờ “tiễn” dùm cho cái đầu dài thòng rồi.

Trong tiệm cắt tóc mà điện thoại cũng reng reng reng.

Ra khỏi tiệm. Hai ông sếp cũ mới cùng gọi.

Ưu tiên trả lời sếp tại chức trước. “Bún tươi mua ở đâu NL? Ở chợ Tam Biên có bán không?” – Chợ nào cũng có, trừ chợ Tam Biên. hehehe, ăn cũng kén chọn. Phải lội đi mua bún tươi 🙂

Sếp cũ “chuyện gì?” – Ra là sếp thèm ăn cơm cháy chiên mà đi lùng tùm lum hết không ai bán. Tức mình, sếp chuyển qua đi kiếm yaourt, rồi cơm rượu cũng chẳng ai thèm bán. Hỏi ra mới biết là mấy người làm những món ăn chơi đó ở nhà rồi bỏ mối cho các tiệm, bị người này người kia méc, thế là Health Department làm dữ. Khỏi có còn ai bán nữa.

Hehe, thì ra là người cạnh tranh làm ăn thì đi méc Health Department. Rồi người kiếm mua ăn không được thì đi méc nhà báo. Thế là có đề tài. Hay ghê!

Về đến nhà, ngồi chưa nóng mông, con gái rủ đi bookstore. Cả nhà cùng đi.

Rồi xong, tui kể cho mọi người nghe trước khi ngày mới bắt đầu.

Nhìn lại, sắp tới sẽ thấy có ít nhất là 4 bài lên báo, chưa kể 2 món ăn mặn ngọt nữa 🙂

Bây giờ, đi ngủ.