Tám Cuối Tuần n

1.

Suy nghĩ hoài, cuối cùng tui quyết định mang chậu hoa tui được tặng nhân ngày Lễ Tình Yêu lên đây cho mọi người chiêm ngưỡng nè:

Nghe “bồ cũ” nói, “Tui có bông tặng bà đó” nên tui cũng phải đi tìm. Dác dáo mới thấy chùm bông, không biết “bồ cũ” cắt bên nhà tui hay nhà hàng xóm, được cột bằng băng keo vào trong cái cup múc đường, và đặt hiên ngang trên cái bàn tui dùng để ngồi thoa bột mì lên mặt mỗi ngày.

“Bồ cũ” còn đế thêm một câu, “Đầu năm thấy quẻ xăm của bà nói năm nay bà có ‘duyên mới đào hồng’ nên tặng đào luôn cho bà khỏi kiếm!”

2.

Quà tặng tiếp theo để biến bàn tui thành tiệm chạp phô như chú Huy Phương mô tả nữa nè:

Tui khoái cái túi giấy này, trên đó có tên các còm sĩ 🙂

Cám ơn chị Becky, chị Bidong và chị An Lành 🙂

3.

Sáng nay sếp kêu chạy qua một tiệm cơm chay coi họ phát cơm từ thiện cho người homeless.

Đến nơi, thấy dăm người đứng phía trước, tui toa miệng cười. Thế là nghe mời liền, “Dùng cơm chay đi em, miễn phí đó. Tự nhiên đi” và họ chỉ cho tui cái bàn trên đó đặt sẵn những hộp cơm to-go.

Hehehhe, nghẹn họng tập 1.

Tui giới thiệu tui là nhà báo. Một ông trợn tròn mắt, “Nhà báo, tới làm phóng sự? Sao không có máy ảnh máy quay máy thu gì hết vậy? Có thẻ có business card không cho xin một cái!”

hahaha, chết cha tui rồi, nghẹn họng tập 2.

Tui chỉ có cái cell phone, thu hình, chộp ảnh, thu tiếng, ghi chép gì cũng nó hết đó!

Thiệt là tình, thì ra đã không giống dân “pro” mà lại còn rất giống homeless nữa 🙂

Cũng may là moi được 2 cái giấy được gọi là danh thiếp mà tui nhét chung vô trong cái vỏ ni-lông đựng thẻ nhà báo để mà trình ra, chứ không thì chắc cầm hộp cơm rồi đi về quá 🙂

Hộp cơm này mang về tới tòa soạn còn bị bắt chia hết một nửa cho người đang bị “ốm nghén” tên là TG nữa, hahahaha