Happy Christmas 2012

Sau những ngày tất bật, cuối cùng Noel cũng tới 🙂

Noel năm nay hơi khác mọi năm một chút ở chỗ chị em tui tự làm cái khúc cây để xẻ trong bữa tiệc Giáng Sinh 🙂

Trưa hôm qua nghe chị dâu rủ rê, “Làm bánh khúc cây đi Lan” tui hơi chợn chợn. Hỏi ngược lại, “Chị có đồ bắt bông kem không?” – “Có, chị có đủ hết, hôm về VN mang qua!”

Thêm một chị dâu nữa thúc vô, “Làm đi, mình trang trí thôi, còn bánh đi mua cho lẹ.”

Ừ thì làm, nhưng để em về coi lại công thức làm kem ra mần răng đã.

Chắc cũng phải 15 năm rồi tui không có đụng đến chuyện làm bánh kem, bánh Noel. Nhớ mang máng thôi.

Về nhà lên internet tìm coi công thức trứng đường bơ như thế nào muốn lòi con mắt, bởi vì hầu như post trên mạng toàn là công thức làm kem sữa, chứ không có mấy cái làm kem bơ.

Nhưng rồi cũng xong. Thau kem đánh xong nếm thử thấy ngonnnnnnnnnnn lắm!

Nhưng mà đến lúc bắt bông mới quỷnh! Hehehe, bắt bông hồng là đuôi hồng trái hay hồng phải, mà bắt làm sao cho nó thành cái bông đây. Tay chân cứng ngắt làm bông hồng mà sao cứ giống cái đám bắp cải úng mới ghê, hehe

Nặn tới nặn lui cuối cùng cũng tàm tạm như cái bắp cải, tươi chứ không úng. Vậy là quá giỏi rồi 🙂

Đến lúc “cứu bồ” bà chị dâu thau kem làm bằng cream có bỏ đường vô mới dồn dập trong đầu ký ức ngày xưa. Nhất là lúc mình đánh kem mà cứ thấy nước trong cream chảy ra, cảm giác bơ đi đường bơ, sữa đi đường sữa là một cảm giác rất khủng hoảng, hehehe. Nhớ hồi cái thời còn nhận làm bánh cho người ta, những lúc suông sẻ thì không nói, có những lúc vừa cho kem trứng và bơ vào đề trộn thì cúp điện!

Má ơi, muốn khóc chứ chẳng chơi. Lại còn thêm cái màn có lúc mắc chứng gì mà hỗn hợp không hòa quyện lại mà cứ như bị ốc trâu. Phải bình tĩnh múc ra từng chén nhỏ lấy muỗng mà đánh cho đến khi nó mịn.

Nhưng mà dù sao thì cảm giác ngồi trang trí bánh kem sao gần 15 năm rất là tuyệt vời,  nhất là khi tất cả chị em cháu chắt cùng làm, thợ chính thợ phụ thợ vịn thợ quay phin thợ chộp hình gì cũng đều có mỗi người một tay. Các đức ông chồng thì ngồi uống bia hát karaoke phục vụ lỗ tai mấy bà. Lại thêm trong lúc mình làm buche Noel thì có một nàng lại thủng thỉnh đi làm bánh chao nhằm giải quyết một đống nhân bánh trung thu còn dư. Nhưng bánh chao nướng ra không như ý nàng muốn nên nàng buồn như con chuồn chuồn, ngồi chóc ngóc nhìn mâm bánh, im như Hến, không cho ai ăn hết trơn.

Nhưng bà chị lẳng lặng mang bánh ra cho mấy ông chồng ăn vì ” Mấy ổng xỉn nên ăn không biết ngon dở gì đâu!” hehehe,

Nàng khác tui. Nàng làm cái gì không ngon, nàng giấu nàng ăn một mình. Khi nào ngon thiệt là ngon thì nàng mới mang đi cho người khác ăn. Còn tui thì ngược lại. Làm ra cái gì ngon, tui nếm trước gần hết rồi tui mới mang đi mời. Còn làm cái gì dở, tui mang đi ép người khác ăn, không ăn tui quýnh! hehehe.

Nàng làm bánh chao không thành, nàng buồn nàng cho tui mọc cánh trên đầu luôn nè!

Có người nói nhìn bình bông biết người cắm, vì nó trông cũng ngổ ngáo và nổi loạn như tui 🙂

HAPPY CHRISTMAS 2012