Kể chuyện shopping

Ngày mai là Cyber Monday, tức là thêm một ngày cái credit card cứ nhộn nhạo chạy ra chạy vô trong ví.

Bồ cũ nói cũng có cái đúng, là, giá như đừng có ngày nào “seo siếc” gì hết, đừng “buy one get one free” gì hết, đừng “mua 3 tặng 5” gì hết thì đời mình không khổ đến thế. Nghĩ cho cùng, cái gì cũng có cái giá của nó, nên đồ mua… cũng phải có giá mà thôi, chẳng lẽ đổ đống lụm không về, hehehe.

Thôi kệ, trong bộn bề cái khổ, trong lổn nhổn những chuyện phải nghĩ, thì cứ dành ít giờ lang thang trong mall hay trèo luôn lên online mà shop cho nó quên cái sự đời, còn hơn như ông Trùm Sò cứ ở đó mà trùm mền nếm thú đau thương khi nàng Tắng Tằng Tăng của ổng theo chồng bỏ ổng chổng không 🙂

Mà đi shopping thì lỗ tai cứ bị ngứa. Đến hôm nay mới hay ra có người réo mình từ đầu trên xóm dưới. Tìm trẻ lạc cỡ này thì ngoài việc nêu đặc điểm “cỡ U40, tóc chấm ngang vai, bay bay trong gió, phone reng lảnh lót,  chạy SUV trong rách ngoài trầy,” thì còn phải thêm đặc điểm nhân dạng không lẫn với ai là nhìn xa xa tưởng thùng phuy, nhìn gần ra như gạo 200 lbs, thì người ta mới biết đường mà chỉ cho 🙂

Nói lòng vòng cho phí thời gian chơi vậy thôi, cái chính là muốn kể vài chuyện lạ lạ khi đi shopping xứ này, mà bạn bè xứ mình nghe ra thì cũng rằng thì là tức lắm lắm vì hình như chẳng nơi đâu mua bán như xứ của đại gia chân giày.

Năm nay đổi, không đi outlet, nói ngay từ đầu rồi, chỉ đi mall gần nhà thôi. Hehehe, phải nói ngay điều này vì 3, 4 giờ sáng hôm đó, trong lúc ngồi chóc ngóc như con cóc chờ bồ đợi con trước tiệm Macy’s trong Southcoast Plaza, tui bị một “độc sĩ” điểm mặt, “Cô giáo! Cô giáo phải không? Tui đọc blog cô, nhưng không bao giờ còm, nên cô không biết tui đâu!” Chưa kịp tỉnh thần hồn thần trí thì bị “bồi” thêm phát nữa, “Ủa, sao cô giáo nói năm nay không đi shopping trong ngày này mà?” — Dạ nói không đi outlet, chứ không có nói không đi mall, dạ dạ, hehehe.

Hahaha. Nhân vụ này mới thấy đừng có tưởng lên đây muốn múa muốn gõ gì thì gõ nha! hahaha, nói trước quên sau có ngày ra đường nghe “Cô giáo! Cô giáo! Cô nói giờ này đi viết phóng sự sao lại ngồi trong Snow Station vậy nè?” thì coi như đời mình cũng từ từ tan như cái dĩa kem đá bào vậy 🙂

12 giờ 5 phút sáng, trời mờ trong sương đêm dày đặc, chạy đến Southcoast thì chu cha ơi, cái parking tổ bố ngoài trời của nó không còn chỗ chứa, làm như 7, 8 giờ tối họ đã vác ghế vác mền ra đó ngồi chờ sẵn rồi hay sao á. Phải chạy vô tầng 3 mới có chỗ đậu.

Vừa bước chân vào trong, ngay chóc cái tiệm Games Stop, thằng nhóc thốt lên, “Oh men” vì một hàng dài sọc người đã chờ sẵn tự  bao giờ. Thế là hai cha con đứng đó xếp hàng chung cho thỏa cái trí tò mò đi shopping đêm ngày Black Friday là như thế nào.

Sau đó nghe kể, 2 chàng mua được 3 đĩa games với giá “mua 2 tặng 1” Ra khỏi tiệm, thằng nhóc không dằn lòng được mở ngay ra xem. Hahaha, chỉ có 1 hộp có đĩa, hai hộp kia trống lốc. Thế là quay vô đổi lại. Chẳng cần giải thích gì, chỉ nói hộp không có đĩa thì họ đưa cái khác. Shopping ngày Đen của hai chàng đàn ông đến đó là xong, dắt nhau ra tiệm Mc Donalds lủm cái hamburger rồi ra xe ngủ trong lúc chờ giới nữ đi cà thẻ.

Qua khỏi Games Stop thì đến phiên con gái và con cháu tách ra, “Tụi con đi chỗ này, mẹ đi đâu thì đi, khi nào xong con gọi.”

Ừa thì đi. Trời ạ, đây là lần đầu tiên tui đi Black Friday “kiểu thân gái dặm mall” như vậy. Nó lãng lãng kiểu gì chả biết. Thôi thì cứ hướng Macy’s tui tiến vô. Đi lòng vòng cuối cùng đến nơi mua một thứ đồ “mua 2 tặng 1”. Đến tính tiền, đưa thêm cái coupon mua $50 bớt $20, nàng tính tiền nói, “Giờ này là giờ bán giá đặc biệt nên không có cho xài thêm coupon”, ừ thì thôi.

Thế nhưng, sáng ra ở nhà, lên website của Macy’s thử order đúng y món hàng mình mua, rồi thử bấm số coupon vô, nó trừ lại $20 cho mình mới ghê chứ! Dại gì không lấy $20, lấy tiền đó mua thêm được một món, thế là đủ tiền free shipping. Đồ kia hôm nào rảnh mang trả 🙂 (quởn ghê :p)

Cũng trong Macy’s, nhỏ cháu gọi nhờ mua dùm hộp dầu thơm. Lúc bước chân vô thì thấy rõ ràng cái quảng cáo mua dầu thơm được tặng cái headphone đẹp ơi là đẹp (còn nghe được không thì không biết, hehe). Nhưng lúc tui đến mua đâu chừng hơn 2 giờ sáng, tui chọn mùi  xong rồi hỏi có được tặng gì không? Nàng bán hàng xinh như chai nước hoa  bảo, “Tặng cho cái giỏ và một chai lotion.” — Ủa, còn cái headphone đâu? — Nàng mở đôi mắt to gần hai mắt tui nói, “Sợ không còn đâu, vì mới mở cửa là người ta đã mua liền rồi. Nhưng để tui đi check lại cho mợ.” Nàng đỏng đảnh bước đi vài phút quay ra nói, “Còn đúng 3 cái.” Thế thì mua. Lúc tính tiền, thấy nàng chỉ cho vào túi cái hộp headphone, tui hỏi hai món kia đâu. Nàng bảo tưởng đâu cái headphone hết rồi nên thế bằng cái kia. Không, tui muốn cái đó luôn. Thế là nàng bỏ luôn vô trong túi của tui, nhưng mà nàng tươi như hoa chứ không có nhăn nhó như chợ Đồng Xuân nghe 🙂

Chặp thứ ba, tui lang thang vô tiệm bán lotion, mấy chai mấy ống lotion có giá $12/chai được rao “mua 3 tặng 3”. Rút kinh nghiệm chỗ Macy’s, tui móc cái coupon mua $30 bớt $10 ra hỏi có dùng được không. Lại một nàng đẹp đẹp (số tui đẹp nên đi đâu cũng gặp người đẹp là vậy :P) trả lời “được.”

Mắt tui ngay lúc đó chĩa vô những tuýp lotion nho nhỏ đẹp lung linh như đèn Noel mờ mờ trong sương khuya, được ghi giá $4/tuýp. Tui hỏi cái này có “buy 3 get 3 free” không, nàng đẹp đẹp cũng trả lời “Yes.” Thế là tui lụm như lụm lon cho đủ 12 ống, mua thêm bình rửa tay hình con gấu dễ thương về cho thằng nhóc, nhẩm tính sau khi bớt này bớt nọ, mình chỉ trả có hơn $20 thôi.

Lon ton đi tính tiền. Nỡ lòng nào em gái tính tiền nói tổng cộng ngấp nghé $50. Gì kỳ vậy. Tui bảo mua 3 tặng 3 mà sao em quất hết giá 12 chai cho tui dị? Em đó cầm mấy tuýp lotion lên ngó, tui nói luôn, “Nàng đẹp đẹp kia nói là mua 3 tặng 3.” Em gái ra vẻ phân vân và bước đến nói nhỏ gì với một nàng khác. Nàng đó gật đầu, xong, đích thân nàng tốt tướng đó (y như tui vậy, hehe) đến tính tiền lại. Vừa đưa giỏ đồ cho tui xong, cũng cười tươi như bông nha, thì nàng kêu ngay một em gái gần đó đi ra nói với mấy em gái kia là món đồ đó không có “mua 3 tặng 3” đâu! Hờ hờ.

Mua đến đó xong là tui lếch thân bồ tạ của mình quay lại chỗ trước Macy’s ngồi chờ hai nàng công chúa kia đi sắm sửa. Cũng là lúc tui bị “điểm mặt” bởi “đọc sỉ” (chứ không có đọc lẻ) của blog này, trước khi ra về đâu chừng 4 giờ sáng.

Chiều tối hôm đó, còn đi nữa, nhưng bây giờ mệt rồi. Ai muốn kể thì kể tiếp đi.