Trời thì lạnh, máu thì nóng

1.

Trời vào thu tự hổm rày, nhưng hôm nay mới thật sự cảm thấy cái lạnh đầu tiên của năm. Lạnh buốt.

Đến chùa Bát Nhã theo yêu cầu của công việc. Đứng ngay trong nơi làm lễ thì trang nghiêm quá. Lang thang ra ngoài thì gió bốn bề thốc đến. Lạnh đến nỗi cảm thấy như lỗ mũi tê đi. Muốn đông cứng luôn xuống tận cổ. Như khi vào gặp nha sĩ, gặp bác sĩ, chích cho mũi thuốc, chẳng còn cảm giác gì. Ngoài cái lạnh.

Thời tiết năm nay có vẻ không như mọi năm. Bất thường. Cái gì cũng bất thường.

Chẳng cái gì ra cái gì hết.

Co ro trong cái áo măng-tô dài, cốt để làm duyên nhiều hơn là giữ ấm, nhưng lại thích như vậy, hehehe. Trời thu, chiều nhanh tối sớm.

Cứ đến thời khắc này là lại thấy lòng mình thênh thang.

2.

Ngó đi ngó lại. Gần đến Black Friday. Năm nay nhất định đổi. Không đi outlet lúc nửa đêm nữa.

Đi chỗ khác 🙂

Shopping ngày này có cái thú của nó. Ai không đi thì ngồi yên nha, nằm yên cũng được. Lên tiếng chỉ trích, tui quýnh á 🙂

Chưa chi thằng nhóc ở nhà đã dặn, ngày đó mẹ nhớ order cho nó cái game Skylander gì đó.

Nhắc đến đây mới nhớ  một chuyện tức mình.

Số là hôm tháng 7 thằng nhóc đòi pre-order cho nó cái game Skylander chi chi đó mà người ta sẽ bán ra thị trường vào ngày 21 tháng 10.

Lót tót lên Amazon mua, qua trung gian của thằng The Price Pros, nó cho giá $39.99, và tính khoảng ngày 22-25 tháng 10 món đồ sẽ đến.

Đến ngày đến tháng, thằng nhóc hết trông lại chờ, mà chả có cái khỉ khô gì hết. Email hỏi đồ đâu. Chàng The Price Pros bảo “Đã gửi tới nhà bà chị từ ngày 13 tháng 8, theo số tracking bla bla bla, để ở cửa trước và không có yêu cầu ký tên.”

Nổi giận không.

Email hỏi lại, chú em đùa à, món đồ chơi đó 21 tháng 10 mới có mặt trên thị trường, chú gửi cái giống gì cho chị chú vào tháng 8 vậy?

Nó lại email bảo “Món đồ nhà chị mua từ tháng 8 đến nay đã hết hạn để return. Muốn gì thì gọi đến số 1.800.macdich”

Trời ạ, xứ này cái màn giả điên trốn nghĩa vụ coi bộ cũng vui nha.

Thì cứ đúng theo bài bản là phải gọi điện thoại cho thằng em mắc dịch The Price Pros trước hỏi xem nó muốn cái giống gì. Nó cho nghe nhạc 20 phút free. Thế là bước kế tiếp mới gọi lên cho đàn anh Amazon. Anh Amazon nói cho ảnh vài hôm để điều tra.

Chừng 15 phút sau ảnh gọi điện thoại lại bảo, “Chị hai nói đúng rồi. Chuyện gửi đồ từ tháng 8 là không có lý. Để tui làm cái thư kiện The Price Pros yêu cầu nó giải quyết gửi hàng hoặc trả tiền lại cho chị hai.”

Chừng 2, 3 ngày sau thì đàn anh Amazon lại email báo “tin mừng” là tiền sẽ được hoàn trả lại trong account của bà chị, vì món đồ đó đã bán hết rồi.

Hơ, đã đời chưa. Sau 3 tháng mình gửi tiền cho nó, giờ nó trả lại cho mình y nguyên như vậy, còn món đồ đó thì giờ có giá hơn $70!

Chẳng lẽ gọi chửi lộn tiếp. Tui không có quởn.

Nhưng thiệt là bực cái mình.

Ờ, mà kể xong cái chuyện bực mình này, tự dưng thấy bớt lạnh nha!

Hahaha

Chắc tại nóng máu 🙂