Thắc mắc cái gì?

1.

Mùa tựu trường đến rùi.

Có ai nhớ, hay có đang băn khoăn, lúc mình mới chân ướt chân ráo qua đây, mình làm gì  để con mình có thể đến trường đi học được không vậy?

Tức là lúc đó mình đi đâu, hỏi ai để biết trường học ở đâu? Rồi làm sao để có thể đưa con vô ghi danh? Rồi lỡ chỗ mình ở không có mống nào biết tiếng Việt, mà tiếng Anh mình như vịt nghe sấm thì làm sao?

Rồi có biết con mình đang học dở dang lớp 10 ở VN, qua đây vô học tiếp lớp 10, rồi người ta nói tiếng Mẽo, mần răng mà nó nghe, mần răng mà nó học, rồi làm sao nó bơi cho qua những lớp đó? Khi đó mình làm gì để giúp nó?….

Ai còn nhớ lúc đó mình thắc mắc cái gì? Mình lo lắng cái gì? Mình muốn biết cái gì? mà không biết tìm ai đề giải thích/ hay là biết cách đi hỏi ai đó để giải thích…. vui lòng viết ra dùm tui mấy chữ nha.

3.

Kinh nghiệm của cha mẹ trong việc giúp con đến trường:

Đứa nhỏ mới sang, vô trường đi học cứ về nhà khóc đòi về VN vì vô trường không có ai chơi với nó, không nói chuyện với nó. Mình làm sao?

Bằng cách nào để giúp thêm cho con hiểu bài ở trường, khi mà tiếng Anh nói chưa biết?

Con bị khuyết tật? Trường lớp tạo điều kiện như thế nào? Mình phải đi tìm hiều, đòi hỏi hay là tự động trường giúp?

Đứa nhóc thuộc loại “học sinh cá biệt”, cứ bị thầy cô phàn nàn mắng vốn hoài, thì mình làm sao trong việc kết hợp với thầy cô giúp nó?

Còn hàng tá chuyện nữa liên quan đến kinh nghiệm cho con đến trường từ tiểu học đến trung học. Chờ nghe mọi người kể 🙂

3.

Tui có đứa bạn mới sang Austin, nó không giỏi tiếng Anh.

Nó muốn ghi danh đi học lại, rồi cũng muốn đi học nghề gì có thể 6 tháng, 1 năm ra đi làm được, nhất là làm trong mấy nhà hàng của Mỹ (chứ không phải tiệm food to go của Việt) mà nó chẳng biết trời trăng mây nước gì hết.

Vậy thì ai có kinh nghiệm ở Austin có thể chỉ vẽ gì được dùm không?

Cám ơn nhiều nhiều 🙂