Sợ con gì?

1.

Trên đời này,  khỉ là con vật mà tui khiếp nhất!

Nỗi sợ bắt đầu từ lúc xem phim gì quên mất tựa rồi, trong đó có nhân vật con khỉ bự lắm.

Đầu tiên thì nó cũng được xem là bạn của nhóm mấy nhà khoa học đang nghiên cứu về một số loài vật, trong đó có khỉ. Nhưng sau đó, con khỉ bắt đầu “yêu” một cô gái trong nhóm. Và vì yêu nên nó cũng “ghen.” Thế là bao chuyện giết chóc xảy ra bởi con khỉ đó. Cuối cùng thì cô gái vượt qua những sợ hãi và lừa con khỉ cho nó bị thiêu cháy trong ngôi nhà…

Từ đó về sau thì tui sợ khỉ.

Mà người ta nói cũng đúng, phàm cái gì mình sợ muốn né tránh thì lại hay gặp phải.

Nỗi sợ con khỉ trong phim nguôi ngoai chưa bao lâu thì tui lại phải khiếp hãi với con khỉ ngoài đời!

Lúc đó tui còn dạy ở MĐC. Không hiểu từ đâu mà một con khỉ đít đỏ bự lắm lạc tới trường!

Vài ngày đầu nó chỉ ngồi trên cây da to đùng ngay bãi xe của giáo viên, nhìn xuống. Sau đó nó bắt đầu dạn dĩ hơn, lợi dụng lúc thầy cô vào lớp, nó leo xuống… lục giỏ xe!

Khi ấy sát bên trường là siêu thị Phú Lâm, nên có những cô giáo hay dùng giờ chơi hay trống tiết chạy qua đi chợ, rồi để thức ăn, thịt cá, rau quả… trên rổ xe. Thế là con khỉ đít đỏ đó tha hồ lục lọi và… ăn. Chưa đã, nó lại còn lấy nón, găng tay, kiếng mát của mấy cô ra phá nữa.

Giờ ra chơi hay tan học, lúc đông người thì nó không xuống, ngồi trên cây ngó thôi!

Các thầy thì bảo, “Đích thị đây là con khỉ đực, bởi nó chưa bao giờ tấn công mấy thầy hay nam sinh!” mà chỉ rượt cô nào đi trong sân trường lúc vắng. Tui nghe nói mà hồn vía bay lên mây.

Và tui bắt đầu bị stress vì con khỉ kể từ hôm một nữ sinh bị con khỉ đó vồ trong nhà vệ sinh. Đang trong giờ học, cô bé cần đi restroom, nhưng sau đó nó vừa chạy ra vừa khóc kể là con khỉ ở trong đó và khi em vừa bước vào thì nó nhào ra…

Trường báo với Sở Thú kêu xuống bắt nó về, bởi nghe nói khỉ đít đỏ là giống hiếm, hơn nữa nó rất to. Nhưng họ cứ lần hẹn lần lữa.

Nghe có người bày cách, thế là thầy phó hiệu trưởng lấy thuốc ngủ nhét vào mấy trái chuối để dụ nó ăn.

Như mọi lần, nó cũng leo xuống, thấy nải chuối, nó bẻ ăn. Và… ném viên thuốc ra ngoài! Trời ơi, nó là tinh chứ là khỉ gì nữa.

Suốt thời gian đó, đến ngủ tui cũng mơ thấy con khỉ. Tui sợ ghê gớm 😦

Một buổi chiều đang dạy, tui trông thấy nó đi lững thững từ xa đi tới trên cái lan can lầu tui dạy. Tui thất thần, nhưng cũng từ từ đi ra đóng cửa lớp lại (khi ấy dãy lớp đó toàn cửa kính). Học trò hỏi “Sao vậy cô?” Tui thì thào “Con khỉ kìa!”

Chỉ chốc sau, nó đã ngồi ngay ngoài cái lan can trước lớp tui nhìn vào để… dự giờ!

Không thể để nỗi sợ của mình lan sang tụi học trò nữ (mà không biết thực sự là tụi nó có sợ như tui không), Tui cứ giả vờ tỉnh như không, kêu tụi học trò tập trung “nhìn cô đẹp hơn nhìn con khỉ nè” để dạy cho hết giờ, nhưng về nhà tui cứ muốn… ói! May là hôm đó chắc tui dạy ẹ quá nên nó không dự hết giờ mà bỏ đi trước, chứ nếu không, đến lúc đổi tiết mà nó vẫn còn ngồi đó thì không biết làm sao tui bước ra khỏi lớp để thầy cô khác vào 😦

Ít lâu sau, từ đâu lại có thêm 1 con khỉ nữa xuất hiện, hic hic. Con này nhỏ hơn con kia. Hai con tung hoành thêm một thời gian thì Sở Thú cho người xuống bắt đi.

Dù hai con khỉ bị bắt đi rồi nhưng cũng phải mất thêm 1 thời gian nữa tui mới đủ can đảm ra bãi xe một mình, còn không thì luôn tìm cách để xe gần sát phía đầu kia, gần 1 lớp học, hơn là gần cây da “vừa có ma vừa có khỉ”!

Sợ vậy đó, cho nên khi trường tổ chức đi Đảo Khỉ hay bất kỳ ở đâu có khỉ thì không bao giờ có tui tham gia đâu 😦

2.

Rồi, đến phiên ai sợ chuột mèo kiến gián thằn lằn tắc ké hay ngao sò ốc hến gì thì cứ tự nhiên mà thú tội 🙂