Khác quá!

 

“Giọng NL nói chuyện ở ngoài/qua phone rất khác so với giọng khi đọc news. Rất là khác, chỉ giống có mỗi cái là giọng người Nam thôi.”

Một người quen – mới quen (hehehe, dĩ nhiên rồi, vì ai đã nghe giọng tui rổn rảng mỗi ngày thì đâu còn phân biệt được đâu là thùng thiếc đâu là tiếng tui nữa :P) nhận xét như vậy.

Thiệt tình là cũng có chút ngạc nhiên, có khác cũng khác chút xíu thôi chứ làm gì khác đến 80% lận!

Tuy nhiên, đây không là lần đầu tiên tui nghe như vậy.

Nhớ khi tui đang tập tành viết chơi, viết cho blog tui, tui nổi hứng lên thu lại một bài viết của mình. Xong, tui gửi qua cho anh Thiện Giao, khi đó còn làm bên đài Á Châu Tự Do (RFA) nghe.

Tui vẫn còn giữ email anh TG gửi: Giọng ai đọc? Bài ai viết? – Em. Anh TG cảm thấy lạ lẫm!

Rồi cũng bài đó, tui đưa cho sếp HN nghe, ổng nghe được vài chục giây, ổng hỏi, “Giọng ai vậy?” – Em chứ ai! – Không, không giống một chút nào hết!

Anh HN nghe thêm chút nữa. Lại lắc đầu không tin, “Không nhận ra được chút nào hết nếu nói đó là giọng cô giáo. Chẳng lẽ 1 người mà lại có thể có 2 giọng khác nhau?” – Tui nhớ lúc đó tui tức dễ sợ nhưng mà biết làm sao!

Đến những ngày đầu tiên khi tui bắt đầu đọc News, má tui cũng nói giọng tui lạ hơn ở ngoài!

Trước đây tui nghe giọng chị Ngọc Ân chị Nhã Lan trên đài như thế nào thì khi tui gặp nói chuyện với mấy chị bên ngoài tui cũng thấy y chang như vậy, hỏng có khác gì hết. Hay khi nghe giọng nhà báo Bảo Lâm trong chương trình “Ngày này năm xưa” với khi nghe qua phone thì tui cũng nhận ra được liền.

Vậy thì sao giọng tui lại khác vậy? Hic, có ai giải thích dùm không?

2.

Có lẽ đến cuối tuần này thì blog tui sẽ được khoảng 200,000 pagviews, sau chừng 4 tháng “hoạt động.”

Lượng người đọc trung bình mỗi ngày khoảng 2,000 lượt.

Vì blog này nằm trong NVO (Người Việt Online) nên tui nghĩ người đọc blog trước hết phải là độc giả của NVO. Tuy nhiên cũng hơi bất ngờ một chút khi có một số người cho biết “chỉ đọc blog, không đọc báo,” hay “chưa bao giờ đọc NVO.”

Sao cũng được, chỉ muốn mọi người dành cho 1 chút thời gian thử vote vào đây, cũng như có thể “còm” thêm những nhận xét, góp ý gì đó cho cả blog NV lẫn báo NV thì tui cám ơn rất nhiều: P

 

<a href=”http://polldaddy.com/poll/6057290/”>Blog Người Việt</a>