Mua nhà

Cuối tuần mình tám chuyện tào lao thiên địa rồi. Bây giờ mình làm chuyện nghiêm túc nha.

(À, ai vẫn còn muốn “ham vui” thì trở lại entry trước có câu hỏi của bạn Co Don gợi ra đó, nghe không xanh xao mặt mày nữa thì thôi, mọi người có thể góp ý dùm cho câu đó dùm tui cũng được :p)

Còn chuyện nghiêm túc đây là chuyện an cư, tức mình sẽ mua nhà.

Bây giờ như thế này: tui (thì cứ xưng đại là tui cho dễ hiểu) có 6 chục ngàn. Tui muốn mua 1 cái nhà trong khoảng 3 trăm ngàn. Dù tiền có tí tẹo vậy nhưng tui muốn mua single house nha, không mua condo hay town house nha, vì mỗi tháng tui không có tiền trả thêm ba cái tiền bông tiền Hoa gì đâu.

Những câu hỏi đặt ra là: (tui đánh số câu hỏi để ai muốn tham gia trả lời, góp ý câu nào thì ghi câu đó ra cho dễ)

1. Với số tiền đó tui có thể mua được nhà coi cho đàng hoàng, tức vô ở liền khỏi có sửa nha, quanh Westminster, Garden Grove hay tạm tạm như Fountain Valley có được không? Nếu xa xa hơn 1 tí, 1 tí thôi nha, vì xa quá tui nhớ ba má tui, thì ở đâu là mua được?

2. Là người mua nhà lần đầu tiên thì tui có những ưu đãi gì?

3. Tại sao người ta phải đi coi thật nhiều cái nhà trước khi quyết định mua 1 cái nhà? Nếu tui coi chỉ 1, 2 căn thôi rồi tui mua đại luôn thì có đặng không?

4. Làm sao để có thể mua được nhà giá rẻ? Ai có thể giúp mình làm chuyện này? Ai biết chỉ đại ra đi nha, tui không thích nói chung chung khiến tui phải đoán, mệt lắm 😛

5. Thời điểm này có phải là thích hợp cho chuyện sắm nhà không? Nếu không thì chừng nào mới là thời cơ để tui “chộp”?

6. Tui là người rất sợ ma. Làm sao tui biết được là trong nhà đó có con ma nào không?

Còn gì liên quan đến chuyện mua nhà nữa không vậy? Ai biết thì xin mời nêu ra dùm nha.

Chân thành cám ơn và cảm tạ.