Chỉ còn một ngày thôi

Chỉ còn tối ngày mai nữa thôi là tôi hoàn tất khóa học make-up artist rồi.
Tổng cộng chỉ có 5 buổi học, 4 tiếng mỗi buổi, và một buổi thi vào tối mai. 40 phút cho việc trang điểm một gương mặt hoàn chỉnh.
Lớp học thực sự không dễ dãi như tui nghĩ, cho những môn học chơi kiểu này. Bà cô rất nghiêm khắc. Giờ giấc đâu ra đó. Thực hành đâu ra đó. Kiểm tra đâu ra đó. Đừng có mà giỡn mặt.
Mỗi buổi học, có một ông mang tới phòng 2 cây đèn giống như đèn trong mấy studio chụp hình, sáng choang vậy đó.
Sau khi vẽ lên mặt người mẫu của mình xong, bê cái người đó tới, đứng dưới ánh đèn đó cho bả cô nhìn, nhận xét.
Đúng kiểu Mỹ, bao giờ bả cũng sẽ khen. Rồi bắt đầu chê từ từ từ từ, sửa lại cái đuôi mắt này nhé, tán lại màu chỗ này nhé, phải dùng hai màu khác nhau chứ không phải tợ tợ nhau như thế này nhé.
Trong lúc thực hành, bà cô cứ đi vòng quanh nhìn, để ý, góp ý. Đừng có đổ foundation lên mu bàn tay như vậy chứ, không hợp vệ sinh. Tại sao tay chưa sát trùng mà bắt đầu làm lên mặt người ta? Alcohol đâu sao không dùng rửa cọ? Bla bla bla, đại loại vậy.
5 buổi học, nhưng có đến 3 buổi là có người đến làm demo cho học sinh coi, chứ không phải một mình bà cô làm không đâu. Trong lúc những người professional kia vẽ vời lên mặt người mẫu thì bà cô đứng đặt câu hỏi hoặc thuyết minh thêm khi cần.
Lớp học make up thì đương nhiên phải vui. Cứ lúc thực hành là mở nhạc um trời. Ai muốn ngồi ghế thì ngồi, muốn đứng thì đứng, muốn đặt mông lên bàn thì cứ việc, không sao hết.

Sau 5 buổi học, tôi cũng lượm lặt thêm ít nhiều chiêu hay mà trước giờ mình không biết, như tại sao lại đánh mắt trước, rồi mới đến làm khuôn mặt, cách cầm cọ dậm màu thế nào cho cho mịn, xem như cũng đáng đồng tiền bát gạo. Tuy nhiên, mê nhất là món dùng air brush để cho foundation lên mặt. Đẹp ơi là đẹp, nhưng mà bộ dụng cụ đó mắc quá, khoảng $350 lận, nên để đó từ từ tính.
Chỉ còn tối mai nữa thôi là thằng nhóc Bi hết thắc mắc, “Tại sao mẹ phải đi học make-up? Con thấy mẹ đẹp rồi.” – “Mẹ đi học vì công việc của mẹ.”
“Con chỉ muốn nói là nếu người ta make up nhiều quá thì sẽ nhìn giống clown lắm! Nhưng mẹ thì không giống clown mà!”

Bỏ lên đây vài tấm hình trong lớp học

Hầu hết tụi học ở đây ra là đều có dự tính hành nghề là thợ trang điểm, chứ không phải học cho biết như tui đâu.
Cái vali hồng hồnglà đồ nghề đem đi học của cái nàng ngồi bên trái vali đó, khiếp chưa, chả biết nó chứa cái gì trong đó nữa.
Cái bà đen đen đó là dân pro của M.A.C đó. Bả là manager của cái M.A.C store, cạnh bên Macy’s, South Coast Plaza . Cả cái nước Mỹ này chỉ có 4 cái M.A.C thôi, thì chỗ này là 1đó.
Còn đây là người VN thứ hai trong lớp, cũng là người mẫu của tôi mỗi giờ thực hành. Nàng này thì chả mê cái món này như tui đâu, nhưng vì tui đi học, nên nàng cũng muốn đi theo 🙂